เพื่อไทยโหน'จ่านิว'ตั้งกระทู้ด่า5ปีประเทศวุ่นวายยิ่งกว่า2499อันธพาลครองเมือง


เพิ่มเพื่อน    


3 ก.ค.62- การประชุมสภาผู้แทนราษฏร นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง มาตรการป้องกันเหตุและการติดตามจับกุมผู้ทำร้ายนักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ทั้งนี้ มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจง แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ก่อนเข้าสู่กระทู้ถามสด นายจิรายุ แจ้งว่าตั้งใจจะนำเสื้อของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง มาแสดงต่อที่ประชุมแห่งนี้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากประธาน ทำให้นายศุภชัยซึ่งทำหน้าที่ประธานในขณะนั้น ชี้แจงว่า สื่อที่ใช้ประกอบการตั้งกระทู้ถามสดได้อนุญาตให้แสดงหลายรายการ ยกเว้นเสื้อของนายสิรวิชญ์ที่เปื้อนเลือดที่ไม่ได้อนุญาต เนื่องจากอาจไม่เหมาะสมในการประชุม

จากนั้นนายจิรายุ กล่าวว่า 5 ปีที่ผ่ามา ประเทศไทยวุ่นวาย ทั้งที่เประกาศใช้รัฐธรรมนูญแล้ว นักต่อสู้ยังถูกคุกคาม แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยังติดตลก บอกว่าเมื่อไรจ่าจะเป็นผู้กอง จึงขอฝากบอกนายกฯด้วยว่า เป็นชื่อเล่น อย่าไปค่อนแคะ ประชาชนกำลังอยากรู้ว่า รัฐบาลจะดูแลสวัสดิภาพประชาชนอย่างไรมากกว่า สถิติการโดนทำร้ายของประชาชน มีทั้งถูกดักต่อย รุมทำร้าย เผารถ สาดปลาร้าใส่ กรณีนายสิรวิชญ์ถูกรุมทำร้าย ยิ่งกว่าพ.ศ. 2499 อันธพาลครองเมือง ผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์คันละ 8.5 หมื่น ที่ส่วนราชการใช้กันเยอะ มารุมตีไม่ยั้ง แมนสุดๆ ทำกันอย่างเป็นระบบ ระหว่างนายสิรวิชญ์เดินออกมา 800 เมตร เพื่อมารอรถเมล์ ที่ปากซอยรามอินทรา 109 ที่เป็นซอยบ้านเดียวกับตน นี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องตอบอย่าให้มีข้อกังขา ในเมื่อบอกว่าประชาธิปไตยมาแล้ว บริเวณโดยรอบมีก้องวงจรปิดมี 4 ตัว ยังไงก็ต้องเห็นการกระทำผิด ส่วนบ้านแม่จ่านิว ที่ซอยพระยาสุเรนทร์ ซอยสอง ขึ้นกับสน.บางชัน ก็ยังไม่มีใครไปดูแลแม่เขา ฝ่ายความมั่นคงจะให้ความสำคัญอย่างไร

ด้านพล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่าคดีของนายสิรวิชญ์นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวย และขออย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าเป็นฝ่ายใดกระทำเพราะอาจทำให้รูปคดีและความเข้าใจของสังคมไม่ถูกต้อง โดยขณะนี้เราได้สืบสวนพยาน 8 ปาก ประจักพยาน 3 ปาก สเก็ตรูปผู้ต้องสงสัย และตรวจสอบกล้องวงจรผิด รวมทั้งกำหนดอัตลักษณ์เพื่อออกหมายจับต่อไป ทั้งนี้ หากขีดเส้นให้ตำรวจทำคดีดังกล่าวในระยเวลาอันสั้นจะทำให้เกิดความไม่รอบคอบได้ แต่เราจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด และได้กำชับให้แจ้งผลการสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่องกับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างอภิปรายนายจิรายุระบุถึงพิกัดจุดเกิดเหตุกับนายสิรวิชญ์อยู่บริเวณปากซอยบ้านของตัวเองนั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ พูดทีเล่นทีจริงว่า ขอให้นายจิรายุระวังตัวด้วย ทำให้นายจิรายุรู้สึกไม่พอใจและกล่าวตอบโต้ไปว่า ถ้าประธานสภาข่มขู่พูดแบบนี้ ประเทศไทยอยู่ไม่ได้แล้ว ด้านนายศุภชัยจึงรีบชี้แจงกลับว่า ไม่ได้ข่มขู่แค่เป็นห่วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"