สกัดพปชร.-อนาคตใหม่!'เจ๊แดง'เคลื่อนไหวแล้ว สั่งเพื่อไทยตรึงภาคเหนือ-ยึดอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

4 ก.ค.62 - มีความเคลื่อนไหวของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง แกนนำพรรคเพื่อไทย หลังเงียบหายไปนานหลายเดือน โดยเฉพาะช่วงเลือกตั้ง ท่ามกลางข่าวว่าถูกคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช).แจ้งข้อกล่าวหาในคดีจีทูจีภาคสอง จนมีข่าวลือว่าหลบไปตั้งหลักที่ต่างประเทศนั้น 

ล่าสุดส.ส.ภาคเหนือรายหนึ่ง เปิดเผยว่าช่วงหลังเจ๊แดงเริ่มเคลื่อนไหวการเมือง มีการเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านพักที่เชียงใหม่ โดยมี ส.ส.ภาคเหนือเพื่อไทยบางคนไปพบ เพื่อหารือเรื่องการเมือง จนเริ่มกลับมามีบทบาทอีกครั้งในพรรคเพื่อไทย เห็นได้จากการผลักดัน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่  และในการเจอกับ ส.ส.ภาคเหนือ เพื่อไทย นัดล่าสุด เจ๊แดง มีการสั่งการให้ ส.ส.ของพรรคช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นที่เป็นคนของเพื่อไทย โดยเฉพาะ นายก อบจ. ที่คาดว่าจะเลือกกันช่วงใกล้ๆ ปลายปีนี้ ให้ชนะการเลือกตั้งในทุกจังหวัดภาคเหนือให้ได้

“พี่แดงบอกพวกเรามาว่า เลือกตั้งท้องถิ่นในแต่ละระดับในภาคเหนือ ต้องให้คนเพื่อไทยเอาชนะให้ได้มากที่สุด อย่างนายก อบจ.เชียงใหม่ ให้ ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย ต้องช่วยชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่จะลงชิงนายก อบจ.ในนามเพื่อไทย เพื่อล้มบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ. ที่ก่อนหน้านี้ก็อยู่กับเพื่อไทยให้ได้ เพราะไม่พอใจที่เขาไปช่วยพลังประชารัฐในตอนเลือกตั้งที่ผ่านมา

รวมถึงในจังหวัดอื่นๆด้วย เช่นที่พะเยา ก็มีการบอกว่าต้องให้คนของเพื่อไทยที่ลงนายก อบจ. ต้องเอาชนะนายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ธรรมมนัส พรหมเผ่า แกนนำพลังประชารัฐภาคเหนือ ที่จะลงนายก อบจ.พะเยา โดยพี่แดงบอกว่า หากท้องถิ่นไม่มีคนของเพื่อไทยไปตรึงไว้ จะทำให้ต่อไปเพื่อไทยจะลำบากในภาคเหนือ หลังหลายจังหวัดทั้งเชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน โดนทั้งพลังประชารัฐ อนาคตใหม่ เจาะได้"  ส.ส. เชียงใหม่ 5 สมัย พรรคเพื่อไทย ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"