ระเบิดตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ ตร.ตั้งทีมล่า‘โจรกระจอก’


เพิ่มเพื่อน    

  โจรเมืองจันท์เล่นหนัก ใช้ระเบิดบึ้ม! ตู้เอทีเอ็ม หวังโกยเงินให้เกลี้ยง แต่พลาดต้องเผ่นหนีมือเปล่า เผยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ตร.ตั้งทีมล่า เปิดวงจรปิดแกะรอย

    เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.00 น. ตำรวจภูธรขลุงรับแจ้งเกิดเหตุคล้ายถูกลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาขลุง พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ประจักษ์พงษ์ ประดับ ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดจักรยานยนต์ ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้า พบนายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขา ตลอดจนพนักงานยืนดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมด ก่อนแจ้งชุดตรวจสอบวัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ
    เบื้องต้นพบตู้เอทีเอ็มฉีกแยกออกจากกันเป็น 3 ส่วน กระจกแตก ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนชิ้นส่วนพลาสติกของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนสินค้าของร้านกาแฟ ร้านลูกชิ้นย่าง พร้อมทั้งชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ
    จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบในลานจอดรถ พบชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนลานจอดรถ คาดว่าน่าจะมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบเป็นระเบิด ที่มีอำนาจทำลายล้างสูง เนื่องจากเป็นเหล็กเส้นขนาดใหญ่ แต่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ส่วนความเสียหายบริเวณโดยรอบ น่าจะเกิดจากแรงระเบิด แต่จะเป็นชนิดใดต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ
    โดยนายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขาเล่าว่า ทางสาขาเพิ่งเลิกจ้างยามไปได้ระยะหนึ่ง เนื่องจากบริเวณโดยรอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด ซึ่งโดยปกติระบบจะแจ้งเข้าไปยังมือถือหากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ แต่คราวนี้ระบบเกิดไม่ทำงาน ซึ่งทางห้างจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมรอชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดอีโอดี ชุดสืบสวน เข้าทำการตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายได้เงินภายในตู้เอทีเอ็มไปหรือไม่ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง และชุดสืบสวน สภ.ขลุง นำโดย พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.ขลุง, พ.ต.ท.พิสุทธิ์ สังฆวัตร รอง ผกก.ชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ชุดเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนที่นำมาประกอบระเบิดหลายรายการ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน
    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายจำนวน 2 คน โดยผู้ก่อเหตุรูปร่างสันทัด สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว มีหมวก มีผ้าปกคลุมใบหน้า เดินเข้ามาบริเวณตู้เอทีเอ็มช่วงเวลาประมาณตี 3 ก่อนที่ 1 ใน 2 คนร้ายจะเดินเข้าไปวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ส่วนคนร้ายอีกคนจะรออยู่ด้านนอกเพื่อดูลาดเลา  
    จากนั้นไม่นานระเบิดก็ทำงานขึ้น และคนร้ายที่วางระเบิดก็วิ่งออกมาลื่นล้ม และวิ่งกลับเข้าไปบริเวณตู้เอทีเอ็มอีกครั้งเพื่อดูผลงาน ซึ่งคนร้ายเห็นว่าระเบิดที่วางนั้นไม่สามารถทำลายล้างตู้เก็บเงินได้ และไม่สามารถนำเงินออกจากตู้เอทีเอ็มได้ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 
    ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่คนร้ายนำมาวางเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง  และคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่ก่อเหตุวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าสหกรณ์ยูเนี่ยน ในพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เมื่อช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา 
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้ว่าบริเวณห้างค้าปลีกปิดเวลาไหน และจะปลอดคนช่วงไหน ก่อนจะลงมือดังกล่าวขึ้น นอกจากนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดกระจายส่งไปยังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมลงพื้นที่แกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี มาเป็นเบาะแสในการเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ความโกรธแค้น ความขัดแย้ง และชิงเงินในตู้เอทีเอ็ม ทั้งนี้ ความแน่ชัดของเรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    สำหรับเงินที่อยู่ในตู้เอทีเอ็มที่คนร้ายวางระเบิดนั้น คนร้ายไม่สามารถนำเงินไปได้แม้แต่บาทเดียว และล่าสุดเงินที่อยู่ในตู้เอทีเอ็มเจ้าหน้าที่ธนาคาร และผู้จัดการธนาคารออมสินก็ยังไม่สามารถที่จะเปิดกล่องใส่เงินได้ เนื่องจากสลักของกล่องใส่เงินถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย 
    ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางลงพื้นที่ โดยเดินทางมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรขลุง เพื่อขอทราบความคืบหน้า โดยมีหัวหน้าชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 2 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี ชุดสืบสวน สภ.ขลุง ตำรวจสันติบาล ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมประชุม
    ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างค้าปลีกที่จับภาพ 2 คนร้าย เศษวัตถุพยานต่างๆ ที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุมาเปิดให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดู จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแรงดันต่ำ ทำจากดินปืนผสมกับเศษเหล็กต่างๆ ซึ่งคาดว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์มากกว่าการสร้างสถานการณ์ และคาดว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ที่รู้เส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี และน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่ก่อเหตุวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าสหกรณ์ยูเนี่ยน ในพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
    ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 คนแล้ว และคาดว่าคนร้ายน่าจะยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ส่วนคนร้ายจะเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการนำภาพจากกล้องวงจรปิดครั้งที่คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่ตู้เอทีเอ็มหน้าสหกรณ์ยูเนี่ยนมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายจะคล้ายๆ กัน ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและหาชนวนการก่อเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"