โจรแสบขโมยโลงศพกู้ภัยบริจาคให้ผู้ยากไร้ หายแล้ว 4 โลงจนต้องติดป้ายเตือน


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุโจรแสบบุกวัดขโมยโลงศพ ที่ผู้ใจบุญบริจาคผ่านกู้ภัยฯ เพื่อเตรียมไว้บริจาคให้ผู้ยากไร้ หายไปแล้ว 4 โลง โดยไม่สนป้ายห้ามขโมยที่ติดไว้ คาดคนขโมยอาจนำไปใช้สำหรับแก้เคล็ด ทำคุณไสย มนต์ดำ หรือคนขี้เหนียว วอนอย่าเบียดเบียนคนจน

8 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเหตุคนร้ายแอบเข้าไปขโมยโลงศพ ของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดบ้านบัว ซึ่งเก็บเอาไว้ข้างเมรุเผาศพภายในวัดบ้านบัว โดยโลงดังกล่าวเป็นโลงที่ได้รับการบริจาคมาจากผู้ใจบุญ และเตรียมเอาไว้บริจาคให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ที่ไม่มีเงินซื้อโลงศพให้กับญาติที่เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบกับ ร.ต.อ.พิชัย สวัสดี อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดบ้านบัว ก็เปิดให้ดูบริเวณที่เก็บโลงศพใต้ศาลาข้างเมรุเผาศพ

จากการตรวจสอบที่เก็บโลงศพ มีเก็บไว้ประมาณ 10 ใบ มีเพียงผ้าเต็นท์คลุมปิดเอาไว้ และมีนำเชือกล้อมกั้นเป็นเขตที่เก็บโลง พร้อมกับเขียนข้อความติดไว้ด้วยว่า “โลงชุดนี้สำหรับบริจาคให้ผู้ยากไร้เท่านั้น ห้ามขโมย”

ร.ต.อ.พิชัย กล่าวว่า โลงศพที่เก็บไว้ ลูกชายของตัวเองซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ประจำจุดบ้านบัว ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญมา ราคาใบละ 1,500-2,000 บาท ซึ่งได้นำไปฝากเก็บไว้ที่วัดบ้านบัว เมื่อมีคนยากไร้ในเขต ต.บ้านบัว มาขอรับบริจาค ลูกชายก็จะบริจาคให้ แต่ต้องเป็นคนจนจริงๆ แต่ในช่วงที่ผ่านมา มีโลงศพหายไปทีละใบ รวมขณะนี้หายไปแล้ว 4 ใบ ซึ่งเมื่อลูกชายไปตรวจเช็คแล้วพบว่ามีโลงศพหายไป ลูกชายจะต้องรวบรวมเงินจากคนในครอบครัวไปซื้อไว้แทน เพื่อให้จำนวนโลงศพที่ได้รับบริจาคมาตรงกับบัญชี

ส่วนสาเหตุของการขโมยโลงศพ ตนเองก็ไม่ทราบว่า คนมาขโมยมีจุดประสงค์อะไร ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นคนที่พอมีเงินแต่กลับไม่ยอมซื้อเอง กลับมาเบียดเบียนผู้ยากไร้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือไม่มีเงินซื้อจริงๆ แต่ชาวบ้านที่ทราบว่าเขาพูดไปต่างๆว่า อาจจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องการเอาโลงไปแก้เคล็ดกับดวงชะตา หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่ต้องการเอาไปทำมนต์ดำ แต่ถ้าหากเอาไปทำมนต์ดำก็น่าจะเป็นโลงศพที่ผ่านการใช้งานแล้วมากกว่า และอีกกลุ่มคือกลุ่มคนมีเงิน แต่ไม่อยากเปลืองเงินซื้อโลงให้ญาติที่เสียชีวิต และไม่กล้าไปขอรับบริจาคเพราะเกรงจะไม่ได้ เนื่องจากเป็นคนมีฐานะจึงแอบมาขโมย แต่ก็เป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น เพราะก็ไม่รู้ว่าใครที่มาขโมยเอาโลงไป

"ผมอยากฝากถึงคนที่คิดจะมาขโมยว่าไม่ควรจะกระทำ เพราะคนที่เขาบริจาคมาก็ต้องการอยากจะทำบุญช่วยเหลือผู้ที่ยากจนจริงๆ หากใครพอมีกำลังที่จะซื้อก็ไม่ควรจะเบียดเบียนคนอื่น แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ ก็อยากให้แจ้งให้ทางลูกชายซึ่งเป็นผู้ดูแลได้รับทราบด้วย เพราะแต่ละครั้งที่จะนำโลงไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ ลูกชายก็จะแจ้งให้ทางผู้บริจาคได้รับทราบด้วยเช่นกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"