10ปีรพ.จุฬาภรณ์จัดแคมเปญตรวจ'หัวใจขาดเลือด-เปลี่ยนลิ้นหัวใจผ่านสายสวน'ฟรี


เพิ่มเพื่อน    

9ก.ค.62-รพ.จุฬาภรณ์ครบ 10 ปี จัดแคมเปญสุขภาพ ตรวจผู้ป่วย'หัวใจขาดเลือด-เปลี่ยนลิ้นหัวใจผ่านสายสวน'ฟรี เตรียมเปิดคลีนิกอัลไซเมอร์เพิ่มตุลานี้ เร่งวิจัยผ่าตัดหาต่อมน้ำเหลืองแรกที่มะเร็งกระจาย ช่วยรักษาชีวิต

 ศ.นพ.นิธิ  มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวว่า ด้วยน้ำพระทัย ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องค์ประธานผู้ก่อตั้ง”โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์” ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณ ทรงมีพระดำริให้ขยายการให้บริการจากโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งเป็นสถาบันการแพทย์ครบวงจร  ในโอกาสครบ 10 ปี  รพ.จุฬาภรณ์จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด”จากพระปณิธานสู่ 1 ทศวรรษโรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ส่งมอบบริการทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงรักษาผู้ป่วยที่มีรายได้น้อยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย  โดยมอบส่วนลดทางการรักษา 10 เปอร์เซ็นต์ หรือรับสิทธิ์ผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0 เปอร์เซ็นต์ นานสูงสุด 10 เดือน  ทุกศูนย์และคลินิกของ รพ.จุฬาภรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 31 ธ.ค.2562  แล้วยังมีโครงการตรวจเพทซีทีในกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือด จำนวน 60 ราย และโครงการเปลี่ยนลิ้นหัวใจเอออร์ติกเทียมผ่านสายสวน (TAVI) จำนวน 20 ราย โดยผู้ที่ผ่านการพิจารณาเข้าร่วมโครงการจะได้รับการรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในโอกาสนี้ ได้เปิดช่องทางระดมทุนสานต่อพระปณิธานในกิจกรรม 10 บาท สร้างกุศล พัฒนาต่อยอดเพื่อ”ศูนย์การแพทย์ภัทรามหาราชานุสรณ์ รพ.จุฬาภรณ์ “ ขนาด 400 เตียง บริจาคผ่านการอาเงินเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 236-2-14759-3 และธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 430-035080-8                                                                                   

                “ แคมเปญสุขภาพฉลองครบรอบ 10 ปี เป็นอีกเครื่องมือสานพระปณิธาน โรงพยาบาลได้นำเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ 10 เทคโนโลยีจากศูนย์การรักษาของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 10 ศูนย์ สร้างบริการทางแพทย์ที่ดีให้กับประชาชน เช่น เทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยและรักษาทางเวชศาสตร์นิวเคลียร์ ศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ เทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งและหุ่นยนต์ผสมยาเคมีบำบัด ศูนย์มะเร็ง เทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น ปัจจุบันเกือบทุกศูนย์เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ อย่างศูนย์หัวใจและหลอดเลือดเปิด 24 ชั่วโมง ขณะที่ศูนย์สุขภาพสตรี มีโปรมแกรมเวคอัพสตรีไทย ปลอดภัยไร้มะเร็งปากมดลูก พร้อมเปิดให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลา วันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงจะมีการเปิดคลินิกสูงวัยและความทรงจำ เพื่อตรวจวินิจฉัยโรคอัลไซเมอร์หรือสมองเสื่อมเดือนตุลาคมนี้    สืบสานตามพระปณิธานไม่ว่ายากดีมีจน รพ.จุฬาภรณ์เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยคิดค่าใช้จ่ายในอัตรากรมบัญชีกลางราคาเดียวทั้งในและนอกเวลาราชการ  “ ศ.นพ.นิธิ กล่าว

             แพทย์หญิงธัญรัตน์ อร่ามเสรีวงศ์ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด กล่าวว่า ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดเปิดให้บริการเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน มีแพทย์โรคหัวใจกว่า 50 คน บริการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยเราได้ทำการสวนหัวใจไปแล้ว 600 ราย  และทำบอลลูนแล้ว 300 ราย  ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี ทางศูนย์มีเครื่องสวนหัวใจที่ทันสมัยสุดในเอเชีย เป็นไฮบริดสามารถผ่าตัดหัวใจและทำซีทีสแกนได้ในเครื่องเดียว ทำให้การผ่าตัดมีความแม่นยำมากขึ้น และครอบคลุมทุกสิทธิการรักษาทั้งประกันสังคม หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และสิทธิข้าราชการ  ส่วนใหญ่การรักษาโรคลิ้นหัวใจตีบ ลิ้นหัวใจแข็ง ต้องผ่าตัดเปิดหน้าอก แต่การเปลี่ยนลิ้นหัวใจเอออร์ทิกเทียนผ่านสายสวนเป็นทางเลือกในการรักษา และในโอกาสครบ 10 ปี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน จึงมีโครงการเปลี่ยนลิ้นหัวใจ 20 ราย ฟรี      

           นายแพทย์ณัฐวุฒิ กันตถาวร ศูนย์สุขภาพสตรี กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพสตรีได้ยกระดับการรักษามะเร็งปากมดลูก ขณะนี้นำเทคโนโลยี 4 K ใหม่ล่าสุด ใช้ในการผ่าตัดมะเร็งปากมดลูก ทำให้มีความแม่นยำมากขึ้น และอยู่ระหว่างศึกษาวิจัยเทคโนโลยีใหม่ผ่าตัดหาต่อมน้ำเหลืองแรกที่มะเร็งกระจายไป หากรู้เร็วเกิดประโยชน์ต่อการรักษา และป้องกันและโรคมะเร็งปากมดลูก หากสำเร็จจะช่วยชีวิตผู้ป่วยในอนาคต อีกทั้งจัดทำโปรแกรมสุขภาพดี สตรีไทย เวคอัพสตรีไทย ปกป้องให้สตรีไทยห่างไกลมะเร็ง ตลอดจนขยายความรู้ด้านมะเร็งปากมดลูกในโรงเรียนต่างๆ ป้องกันมะเร็งปากมดลูกในกลุ่มเยาวชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"