ขนกำลังไล่ล่า โจรใต้อำมหิต ยิงดับ‘คู่รักใบ้'


เพิ่มเพื่อน    

 โจรใต้โหดประกบยิงคู่รักใบ้ดับ 2 ศพ!   ก่อนยิงปะทะ จนท.หนีรอดไปได้หวุดหวิด ผู้การปัตตานีประสานทหารพรานปิดล้อมไล่ล่า "บิ๊กตู่" ห่วงสถานรุนแรงช่วงพิธีฮัจญ์ ยันคุมเข้มตลอด วอน ปชช.ร่วมมือ

    เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.ขจรศักดิ์ เกื้อมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.1 ต.ตอหลัง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.ภ.จว.ปัตตานี), พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.ยะหริ่ง ไปถึงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน กลก 98 ปัตตานี ล้มข้างทาง ใกล้กันพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายรัชวุฒิ แก้วศรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.8 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าศีรษะ จำนวน 1 นัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายถูกนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ น.ส.สุภัสสร ปัจฉิมานท์ อยู่บ้านเลขที่ 28 5 ต.บางไผ่ ซอยอัสสัมชัญ 9 เขตบางแค กรุงเทพฯ ถูกยิงเข้าที่หน้าอกอาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
    จากนั้น เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงปะทะกันขึ้นที่ ม.1 ต.ตอหลัง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จึงรีบไปตรวจสอบ ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหริ่ง นำโดย พ.ต.ท.ปภาณ จันทร์กลับ รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน ยืนคุมพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ขณะใช้รถยนต์กระบะไล่ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงชาวบ้านดับ 2 ราย และหลังเหตุปะทะ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 2 คัน ของคนร้ายตกอยู่ในคูน้ำข้างทาง แต่ไม่พบคนร้ายที่ก่อเหตุ คาดว่าหลบหนีไปได้
    สอบสวนทราบว่า นายรัชวุฒิขี่รถจักรยานยนต์ โดยมี น.ส.สุภัสสร นั่งซ้อนท้าย โดยทั้งคู่เป็นแฟนกันและพิการเป็นใบ้ กลับจากไปรับยาที่โรงพยาบาลปัตตานี และกำลังเดินทางกลับบ้านที่ อ.สายบุรี ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คันเป็นพาหนะขับตามประกบแล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้งคู่จำนวน 4 นัด จากนั้นได้เร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหริ่ง กำลังออกตรวจพื้นที่ได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสารให้ทำการติดตามและปิดล้อมตรวจค้นคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ จึงพบบุคคลต้องสงสัยทั้ง 4 คน ตามที่ได้รับแจ้ง และขณะที่จะเรียกให้หยุด คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ยิงสวนก่อนจะเกิดการยิงปะทะกันขึ้น คนร้ายเสียท่าทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักตกข้างทาง จึงทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า
    พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ได้ประสาน พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 (ผบ.ทพ.42) พร้อมกำลังสนธิกำลังร่วมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร เชื่อคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ และอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนี และอาจจะมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เชื่อคนร้ายน่าจะเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการในพื้นที่พยายามก่อเหตุทำร้ายผู้บริสุทธิ์หวังสร้างสถานการณ์
    ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อห่วงใยสถานการณ์รุนแรงชายแดนภาคใต้ ช่วงการเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์ตามสนามบินต่างๆ ว่า รัฐบาลห่วงทุกเวลา ไม่ใช่ห่วงเฉพาะช่วงใด ที่ผ่านมาพยายามเข้มงวดมาโดยตลอด ขอประชาชนให้ความร่วมมือด้วย แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง หากไม่ร่วมมือ แม้จะมีกฎหมายอะไร เข้มงวดอย่างไรก็ทำไม่ได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"