ทบ.สั่งขังทหารเกรียนฆ่าแมวดาวโชว์ซากว่อนเน็ต


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค. 62 - พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อโซเชียลนำเสนอภาพบุคคลกำลังโชว์ซากแมวดาว โดยถูกวิจารณ์ว่าเป็นการทารุณสัตว์นั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดหน่วยทหารกองทัพบกในพื้นที่  จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนโดยทันที ผลการสอบสวนเบื้องต้น กำลังพลยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงแมวดาวตามภาพที่ปรากฏโดยไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  โดยยอมรับและเสียใจในสิ่งที่ได้กระทำลงไป  ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้พิจารณาลงโทษทางวินัยโดยการจำขังกำลังพลดังกล่าวแล้ว รวมถึงการประสานและอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามต้องขอโทษสังคมที่กำลังพลบางนายไปมีพฤติกรรมในลักษณะเป็นการทารุณสัตว์ที่ไม่ควรปรากฏในยุคปัจจุบัน รวมทั้ง ขอขอบคุณการตรวจสอบและทุกการมีส่วนร่วมที่มีเจตนาที่จะช่วยกันทำให้บรรทัดฐานของสังคมไทยดีขึ้นด้วย” พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"