ทบ.เดินหน้าซื้ออาวุธตามแผนงบปี65 เมินพท.ขวาง


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค. 64 - พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร  ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้ตัดงบประมาณการจัดซื้ออาวุธ เช่นเฮลิคอปเตอร์-ยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ในการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 เพื่อนำเงินไปเยียวยาประชาชนที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า ที่ผ่านมาเรามีคณะกรรมการประสานงาน เมื่องบประมาณของทุกส่วนราชการผ่านสภาไปแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนการไปชี้แจงต่อคณะอนุกรรมาธิการฯของรัฐสภา ผู้ที่ทำหน้าที่ได้มีการทบทวน จัดสรร พูดคุยกัน และได้ชี้แจงถึงความจำเป็นว่ามากน้อยแค่ไหน และว่าอันไหนควรจะมีหรือไม่มี มีคณะกรรมการดูแลชัดเจน ทุกอย่างเมื่อผ่านขั้นตอนไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีประเด็น 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการปรับลดงบการจัดซื้ออาวุธในงบประมาณ ปี 2565 ที่ผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีไปแล้วมาช่วยเรื่องโควิด 19 หรือไม่ พล.ต.สันติพงศ์ กล่าวว่า โดยหลักการ เป็นเรื่องหารือระหว่างกองทัพกับรัฐบาล ตอนนี้ยังไม่มีการคุยตรงนี้.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"