'ปิยบุตร'ค้านสภาออกระเบียบแต่งกาย บอกส.ส.จะใส่เสื้อยืด-กางเกงบอลเข้าประชุมก็เป็นสิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.62 - ที่บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) นายปิยบุตร  แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมสภาฯจะพิจารณาเรื่องข้อบังคับการประชุมสภาฯ และหากมีการอภิปรายพาดพิงถึงการแต่งกายของส.ส.หญิงพรรคอนาคตใหม่ ตนจะชี้แจงว่า ที่ผ่านมาการแต่งตัวถือเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ดังนั้น ควรจะให้สิทธิส.ส.ในการตีความเอง โดยไม่ควรไปยึดติดกับรูปแบบ เพราะการแต่งกายตามแบบนิยมเหมาะสมก็มีพัฒนาการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย

“หากจะมีส.ส. คนใดใส่เสื้อยืด กางเกงบอล มาประชุมสภาฯ ก็เป็นสิทธิที่จะทำได้ หากเขาโดนด่าก็เป็นเรื่องของเขาที่จะต้องรับผิดชอบ และรับผลที่จะตามมา ซึ่งจะส่งผลต่อคะแนนเสียงและความนิยมเช่นเดียวกัน หากที่ประชุมสภาฯจะมีการหยิบยกเรื่องการใช้ภาษาถิ่นมาโจมตี ผมก็จะชี้แจงว่าในต่างประเทศอนุญาตให้ใช้ภาษาถิ่นในการอภิปรายในสภาฯได้ ดังนั้น จึงเห็นว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ควรจะนำมาเป็นสาระสำคัญ” เลขาธิการ อนค. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"