'ลดาวัลลิ์' จวก 'ประยุทธ์' กดหัวคนเห็นต่างหนีคดีอยู่เมืองนอก บี้ยกเลิกคำสั่ง คสช.


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การยกเลิกคำสั่งและประกาศคสช. ไม่ได้เป็นเรื่องตื่นเต้นหรือน่ายินดีแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามกลับสร้างความรู้สึกขมขื่นใจ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา คำสั่งและประกาศที่คสช.ได้บีบบังคับและคุกคามประชาชนโดยปราศจากการควบคุมตรวจสอบอย่างอิสระ การบริหารประเทศก็ล้มเหลว อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า หัวหน้าคสช.เป็นเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่ ที่ออกประกาศยกเลิกคำสั่งที่ตัวเองเคยออกไว้ ถ้าไม่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐแล้วเป็นอะไร แล้วทำไมใครๆก็ขัดขืนหรือโต้แย้งไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์จะรู้สึกอย่างไรที่ต่อไปนี้ ไม่มีมาตรา 44 ไว้ควบคุมเสรีภาพสื่อ และจำกัดสิทธิการรับรู้ข่าวสารของประชาชนอีกแล้ว การเรียกคนทำสื่อมาปรับทัศนคติ กักตัวไว้ ข่มขู่ กำราบให้หวาดกลัวเพื่อจะได้ไม่กล้าเสนอข่าวและวิพากษ์วิจารณ์ คสช.และรัฐบาลได้อย่างอิสระเสรี จะทำไม่ได้อีกต่อไป

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่าคำขอโทษสื่อสักคำมีหรือไม่ที่หัวหน้าคสช. จะพูดออกมาด้วยความสำนึกผิด เพราะ 5 ปีที่ผ่านมาได้ใช้อำนาจพิเศษจำกัดเสรีภาพสื่ออย่างเต็มที่  ทีวีถูกปิดไปกี่ช่อง เสียหายในทางธุรกิจเท่าไหร่ ภาพลักษณ์ของไทยต้องเสียหายย่อยยับป่นปี้ไปเท่าไร พลเอกประยุทธ์รู้หรือไม่ว่าวิชาชีพสื่อเปรียบเหมือนนกที่ต้องมีเสรีภาพในการบินอยู่บนท้องฟ้า แต่ต้องถูกคสช.จับเอามาขังไว้ในกรง คือความเจ็บปวดของคนทำสื่อ นอกจากนี้ การขึ้นศาลทหารก็เช่นกันสะท้อนถึงความอยุติธรรมในกระบวนการพิสูจน์ความจริง ซึ่งโดยหลักแล้วต้องให้ศาลยุติธรรมพิจารณาคดี นี่คือความอัปลักษณ์ที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำไว้

รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหตุใดหัวหน้าคสช.จึงไม่ยกเลิกคำสั่งและประกาศอีกหลายฉบับที่เรียกให้ผู้ที่เห็นต่างมารายงานตัวกับคสช. หลังก่อรัฐประหารใหม่ๆ ใครไม่มาก็ถูกจับกุมดำเนินคดีมีโทษทั้งจำคุกและปรับ ขณะนี้มีผู้ที่หลบลี้หนีภัยการเมืองไปอยู่ในต่างประเทศอีกหลายคน คนเหล่านี้ต้องพลัดพรากครอบครัว พวกเขาอยากกลับ มาบ้านเกิดเมืองนอนแต่ก็ยังกลับมาไม่ได้เนื่องจากยังมีคำสั่งคสช.อยู่ อยากถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังอาฆาตเคียดแค้นที่คนเหล่านี้ไม่ยอมสยบก้มหัวให้กับคสช.ใช่หรือไม่ และรู้ไหมว่านี่คือการสร้างภาระให้กับสภาผู้แทนราษฎรที่จะต้องเสียเวลาไปกับการเสนอร่างกฎหมายเพื่อให้ยกเลิกคําสั่งคสช.ดังกล่าว เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นประจักษ์พยานยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ต้องการสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"