เปิดเมนูอร่อยร้าน ‘ส้มตำเมืองทอง’ ถ.พัฒนาการ 53 ติดสน.ประเวศ(เก่า)


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้ขอพาไปรู้จักร้าน “ส้มตำเมืองทอง” ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นร้านที่อยู่แถวเมืองทองธานี ย่านปากเกร็ด เมืองนนทบุรี ก็อย่าไปผิดที่เพราะร้านนี้อยู่ริมถนนพัฒนาการ53 ติดกับสน.ประเวศ (เก่า) เขตสวนหลวง บริเวณหมู่บ้านเมืองทอง 2 โครงการ 3 จึงตั้งชื่อร้านว่า “ส้มตำเมืองทอง” แน่นอนว่า เมนูขายดีประจำร้านนั่นก็คือ “ส้มตำ” อาหารอีสานที่กลายเป็นเมนูประจำชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนก็ล้วนแล้วแต่ชื่นชอบรสชาติส้มตำกันทั้งนั้น

นอกจากส้มตำที่เป็นเมนูรสเด็ดขึ้นชื่อที่นี่แล้ว ยังเป็นร้านอาหารที่โดดเด่นด้วยเรื่องของบรรยากาศสบายๆชวนให้มานั่งกินข้าวริมน้ำ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแมกไม้ ต้นไทรที่ให้ความร่มรื่นแลดูสวยงาม จัดโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งแบบหลากหลายในมุมสบายๆ ตามใจชอบ เหมาะอย่างยิ่งกับการมาสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือแม้แต่มากับครอบครัว โดยมีอาหารเลิศรสให้เลือกสั่งมากินมากมายกว่า 200เมนูทั้งอาหารไทย อีสาน อาหารจีนและมีซีฟู้ดด้วย เรียกว่ามาที่ร้านนี้ได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศและอาหารตามแนวคิดของร้านที่ว่า “อร่อยริมน้ำ ราคาบ้านๆ รสชาติขั้นเทพ”

ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ขอเริ่มกันที่เมนู “ส้มตำปูม้า” รสชาติจัดจ้าน ครบรสทั้งเผ็ด เปรี้ยว เค็มและหวาน ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อยทุกคำ จุดเด่นคือ การคัดเลือกวัตถุดิบ อย่างเช่น มะละกอ เลือกจากแหล่งปลูกที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี  แล้วเตรียมเส้นให้มีความกรอบโดยนำไปแช่น้ำแข็งในถังสแตนเลส ขนาดเส้นกำลังน่ากิน ไม่เล็กเป็นฝอยๆและไม่ใหญ่เกินไป

ส่วนปูม้าสั่งซื้อสดใหม่เพิ่งขึ้นจากทะเลแล้วนำไปดองให้มีรสชาติเค็มๆมันๆตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ปูม้าร้านนี้จึงอร่อยทุกคำ หรือถ้าหากจะลองใส่ปลาร้าก็อร่อยเพราะทางร้านนำปลาร้าไปต้มแล้วปรุงรสใหม่ก่อนนำไปผสมกับส้มตำ เป็นเมนูส้มตำปูม้าใส่ปลาร้าที่อร่อยสุดแสนประทับใจจนต้องสั่งเพิ่มอีกจานในราคาเบาๆ

อีกเมนูที่ขายดี ลูกค้าส่วนมากจะต้องสั่งก็คือ “ผัดเมืองทอง” เป็นอาหารกึ่งซีฟู้ดกึ่งอาหารจีน โดยนำเอากุ้งตัวโต หมึกชิ้นใหญ่ มาผัดกับเห็ดฟางชิ้นโต ผัดใส่ไข่เป็ด ต้นหอม ใส่เนื้อปูด้วยและปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ชิมแล้วเต็มปากเต็มคำกับกุ้งและหมึกเคี้ยวแน่นหนึบหนับปาก ออกรสชาติกลมกล่อม แถมยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบที่ทางร้านโขลกเองมาให้กินคู่กันด้วย

“ยำปูม้า” ทางร้านใส่ปูม้า 2 ตัวครึ่งถึง 3 ตัวที่คัดมาอย่างดีสดๆ นำมาดองเองกับน้ำปลาตามสูตรเด็ดและนำไปแช่เย็นให้แข็ง ก่อนที่จะนำมายำใส่มะม่วงและปลากะพงป่นซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง ชิมแล้วโดนใจปากตรงที่ปูเนื้อหวานสด เข้ากับน้ำยำรสแซบ

“ปลาคังทอดราดน้ำปลา” นำปลาคังหั่นพอดีคำ ทอดด้วยไฟปานกลาง เติมน้ำปลาอย่างดีจากระยองเคี่ยวกับน้ำตาลทรายให้มีกลิ่นหอมของน้ำปลาไหม้นิดๆ กินคู่กับน้ำยำมะม่วง อร่อยจี๊ดจ๊าดโดนใจ

“ปลาช่อนลุยสวน” เป็นอีกหนึ่งเมนูปลาขายดีที่ชวนลองลิ้ม ทางร้านเลือกนำปลาช่อนนาขนาด 7-8 ขีด มาทอดกรอบ แล้วมีน้ำราดที่ปรุงรสใส่น้ำพริกเผาและเต็มไปด้วยสารพัดเครื่องเทศอย่างตะไคร้ กระเทียม หัวปลี ราดมาบนตัวปลา โรยหน้าด้วยหอมเจียว พริกทอดและถั่วลิสงทอด มาพร้อมกับผักสดต่างๆ ให้กินคู่กับปลาที่เนื้อกรอบนอกนุ่มในชุ่มรสชาติน้ำราดที่เข้มข้นกลมกล่อม

ร้านส้มตำเมืองทองเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร.02-722-2322


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"