กองทัพอากาศยืนยันเครื่องบินขับไล่ประสบอุบัติเหตุ นักบินเสียชีวิต 1 บาดเจ็บอีก 1


เพิ่มเพื่อน    

พลอากาศโทพงษ์ศักดิ์  เสมาชัย

11 ก.ค.62 - พลอากาศโทพงษ์ศักดิ์  เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11กรกฎาคม 2562เวลาประมาณ 06.00น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1(L-39) สังกัดฝูงบิน 411กองบิน 41จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากนักบินได้ทำการฝึกบินในพื้นที่การฝึก ในขณะที่นำเครื่องกลับที่ตั้ง นักบินได้รายงานอากาศยานมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และได้ทำการแก้ไข ซึ่งต่อมานักบินทั้งคู่ได้ทำการสละอากาศยาน 

สำหรับนักบินที่ทำการบิน ได้แก่ 1.เรืออากาศโท ธนวัฒน์  คูณขุนทด (นักบินที่ 1) บาดเจ็บเล็กน้อย 2.นาวาอากาศตรี ณฤพล  เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) เสียชีวิต

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุของกองทัพอากาศลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลให้แก่ญาติและครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"