'การดี-วัชระ'โพสต์สยบข่าวลือเตรียมนั่งตำแหน่ง'โฆษกรัฐบาล'


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกจับตามองจะเป็นใคร ท่ามกลางหลายกระแสข่าว และมีชื่อ ดร.การดี เลียวไพโรจน์ ที่มีบทบาททั้งเป็นอาจารย์ นักวิชาการ นักธุรกิจ บุตรสาวของ นายมนู เลียวไพรัตน์ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯนั้น ปรากฎว่า วันที่ 12 ก.ค.ดร.การดี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก"Karndee Leopairote"ว่า 

"กราบขอบพระคุณที่มีผู้ใหญ่ เล็งตำแหน่งอันทรงเกียรติไว้ให้นะคะ แต่ด้วยความสัตย์จริง ไม่เคยมีการพูดคุยหรือทาบทามเลยแต่อย่างใดค่ะ ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ดีใจ แต่ไม่ต้องแสดงความยินดีด้วยแล้วนะคะ ประหลาดใจมากกว่า ที่ข่าวทุกสำนักทั้งใหญ่และเล็ก"ลอก"ข้อความเดียวกันมาแบบเด๊ะๆ ไม่มีใครโทรหรือติดต่อมาเช็คข่าวเลย ยกเว้นมีอยู่สำนักเดียวที่ไลน์มาถามส่วนตัวก่อน บ้านเราคงมีปัญหาเรื่องกระพือข่าวกันจริงๆค่ะ ตอนนี้กำลังติดต่อ page ลุงตู่ ข่าวจริงประเทศไทย ให้ใส่ข่าวนี้อยู่ในหมวด Fake News กะเค้าด้วยคิดดูดิ ถ้าต้องเป็นโฆษกจริง ต้องมานั่งรบ fake news กันเป็นอาชีพจะปวดกบาลล์ขนาดไหนน้อ"

นอกจากนี้ยังมีชื่อ นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ก็มีข่าวว่าเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตจะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ  อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายวัชระ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ไม่ใช่...ครับ" ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อบางสำนักว่า ผมจะได้รับความไว้วางใจและถูกวางตัวให้ดำรงตำแหน่งหนึ่งในทีมโฆษกรัฐบาลนั้น กระผมใคร่ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวน่ามีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงครับ โดยข้อเท็จจริงนั้น ผมไม่ได้รับการติดต่อหรือทาบทามใดๆจึงเรียนมาเพื่อทราบและเพื่อความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ตรงกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนของทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ หลังมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งครม. แกนนำพลังประชารัฐ เริ่มทาบทามตัวบุคคลจากพรรคร่วมรัฐบาล มาเป็นทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกฯ รวมถึง นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกทาบทาม ทั้งนี้ นายภราดรเคยถูกทาบแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ แต่ได้ปฏิเสธ และได้มีการพยายามทาบทามอีกครั้ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"