'ไก่เอื้ออาทร'ดิ้นสุดฤทธิ์!แถลงอ้างถูกลากขึ้นศาลเพราะเรื่องการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)แถลงกรณียื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ไต่สวนบันทึกคำให้การของพยาน 2 ราย ในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรว่า  พยานทั้ง 2 คน คือนายพิทยา เจริญวรรณ กับนายพรศักดิ์ บุณโยดม ในชั้นคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ถูกตัดตอนข้อความของพยานในสาระสำคัญ จึงขอให้ศาลไต่สวนหาตัวผู้กระทำ โดยเฉพาะคำให้การของนายพรศักดิ์จำนวน 23 แผ่น ซึ่งปรากฎว่าเอกสารตั้งแต่แผ่นที่ 15-22 พยานไม่ได้เซ็นชื่อกำกับ เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดจากพยานหลงลืม น่าเชื่อว่าเอกสารต้นฉบับถูกดึงออกทั้งปึ้กแล้ว นำรายละเอียดอื่นมาตัดต่อใส่ไว้แทน 

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในคำให้การของนายพิทยา ซึ่งให้การยืนยันว่า รมว.พม.ไม่เคยเข้ามาสั่งการหรือแทรกแซงโครงการบ้านเอื้ออาทร ไม่ได้กำหนดทีโออาร์ตามอำเภอใจ อีกทั้งทีโออาร์บ้านเอื้ออาทรก็ยังใช้อยู่แม้บ้านเมืองผ่านการปฏิวัติมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวถูกตัดออก จงใจไม่นำเสนอในชั้นศาล

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า บันทึกคำให้การของพยานในชั้นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ คตส. เจ้าพนักงานไม่มีสิทธิไปแต่งคำให้การ สาระสำคัญในคำให้การต้องคงเดิม เมื่อมีการตัดทอน ต่อเติมข้อความที่พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนแล้วปล่อยให้คลุมเครือ ซึ่งเป็นความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ และเป็นเจ้าพนักงานในกระบวนการยุติธรรมกระทำการหรือไม่กระทำการให้ผู้หนึ่งผู้ใดต้องรับโทษหรือไม่ได้รับโทษ  ตนจึงขอให้ศาลไต่สวน โดยศาลสั่งให้อัยการส่งคำคัดค้านภายในวันที่ 18 ก.ค.นี้ เมื่อทราบตัวผู้กระทำตนจะยื่นฟ้องและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

“ที่ผ่านมาการตรวจสอบป.ป.ช.ทำได้ยาก ทำให้ป.ป.ช.วางตัวเป็นเทวดา เมื่อศาลฎีกามีมติแล้วว่าบุคคลธรรมดาสามารถฟ้องป.ป.ช.ได้ จะทำให้ป.ป.ช.ระวังตัวมากขึ้น คดีของผมเป็นเรื่องการเมือง ผมถูกลากมาศาลเพราะการเมือง ป.ป.ช.เป็นพนักงานสอบสวนต้องรู้ว่าอะไรเป็นจุดเป็นจุดตายในคดี เอกสารในชั้นป.ป.ช.มีเป็นหมื่นแผ่น ถ้าผมไม่เป็นทนายความก็คงตรวจไม่พบความผิดปกติ จึงเป็นห่วงไปถึงคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีเอกสารมากกว่า 6 หมื่นแผ่น หากมีการยัดไส้เอกสารคงยากต่อการตรวจสอบ”นายวัฒนากล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"