ซึ้งน้ำตาคลอ!คุณตาหัวใจเทวดาบึ่งจักรยาน 20 กม. นำเงินกำไรขายไม้กวาดช่วยป้าพิการเก็บขยะขาย


เพิ่มเพื่อน    

คุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา อายุ 72 ปี ชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งแม้จะป่วยพิการร่างกายไม่แข็งแรง แต่ยังนั่งทำไม้กวาดขายภายในปั้มน้ำมัน ปตท.กงไกรลาศ เพื่อหาเงินเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบเป็นทุนการศึกษาช่วยเด็กนักเรียนยากจนทั้ง 9 อำเภอในสุโขทัย จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง สร้างความประทับใจแก่คนทั้งประเทศแล้วนั้น

ล่าสุด (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาวัลลภจิตใจยังคงงดงาม เปี่ยมด้วยความเมตตาและเสียสละ ทนนั่งตากแดดขายไม้กวาดทั้งวัน เพื่อจะหาเงินไปช่วยเหลือคนด้อยโอกาส หรือคนที่มีชีวิตลำบากแย่ยิ่งกว่าตนเองอีกด้วย หลังทราบว่าที่บ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 4 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ มีหญิงพิการอาศัยอยู่ กำลังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ คุณตาวัลลภก็ได้ขี่จักรยานไฟฟ้าไปเยี่ยมทันที แม้บ้านจะอยู่ห่างไกลกัน รวมระยะทางไป-กลับ 20 กว่ากิโลเมตรก็ตาม

เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน คือ นางฝอยทอง  ทองนาค อายุ 56 ปี ป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้งความดัน เบาหวาน หืดหอบ ต้อหิน อ้วนพิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นวีลแชร์ตลอด อาศัยอยู่ในบ้านลำพัง และสู้หาเลี้ยงปากท้องด้วยการนั่งรถสามล้อโยกไปหาเก็บขยะตามข้างถนน มาขายได้เงินเดือนละประมาณ 300 บาท ส่วนเงินผู้พิการที่ได้เดือนละ 800 บาท ต้องนำไปชำระเป็นดอกเบี้ยที่กู้เขามาสร้างบ้านจำนวน 40,000 บาท

เบื้องต้นคุณตาวัลลภจึงมอบเงินให้ 2,000 บาท เป็นการช่วยเหลือ ทำให้นางฝอยทองถึงกับซาบซึ้งน้ำตาคลอ เพราะรู้ว่ากว่าคุณตาจะได้เงินมาก็ลำบากเช่นกัน ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการร่วมช่วยเหลือ สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 099-7513207

สำหรับคุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา ที่บ้านมีฐานะดี ภรรยากับลูกๆก็ดูแลเป็นอย่างดี และเคยขอร้องให้คุณตาหยุดทำงาน เพื่อพักผ่อนฟื้นฟูสุขภาพร่างกายตัวเองบ้าง แต่ด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ มุ่งมั่นที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวในบั้นปลายชีวิต เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ คนจน คนด้อยโอกาส คุณตาจึงสู้อดทนนั่งทำไม้กวาดขายอย่างไม่ย่อท้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"