ฮอตไม่ตก


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บินไปตรวจราชการต่างจังหวัด ที่อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต เป็นทริปแรก หลังจากได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2

       โดยเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลองแลนด์มาร์คใหญ่แห่งใหม่ของภูเก็ต พร้อมกับดูการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ ประจำปี 2562

       งานนี้บรรดาแม่ยกชาวภูเก็ตของ “ลุงตู่” ก็ยกขบวนกันมาต้อนรับอีกแล้ว เรียกกว่าเนืองแน่นไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ จนเกือบจะเกิดความชุลมุนกันตั้งแต่ตอนเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง

       แต่ “ลุงตู่” เอาอยู่ รีบอ้อน บอกทุกคนใจเย็นๆ นายกฯ รักทุกคน ทำบรรดาแม่ยกจากหัวร้อนๆ กลับใจเย็นทันใด หัวเราะชอบใจขึ้นมาทันที

       ก่อน “ลุงตู่” ไปที่ภารกิจสุดท้าย ดูการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ยังไม่วายมีสาวใหญ่ บรรดาแม่บ้านเหล่ากาชาดภูเก็ต ที่มาจัดซุ้มในงาน เห็น “ลุงตู่” เดินมา ก็ดึงมาถ่ายรูปด้วยอย่างตื่นเต้น พร้อมบอก

     “ขอบคุณที่เข้ามาพัฒนาประเทศ คนดีไม่มีวันตาย”

       ท่ามกลางเสียงกรี๊ดกร๊าดเรียกลุงตู่ๆ

       ด้าน “ลุงตู่” ได้ยินก็ยิ้มแก้มปริ ก่อนปากหวานร้องเป็นบทเพลงคนดีไม่มีวันตาย ตอบกลับไปเป็นทำนองเลยว่า “คนดีไม่มีวันตาย” ทำสาวๆ กาชาดใจละลายกันไปเลยจ้า

       แหม..ไปทางไหนก็มีแต่สาวๆ รายล้อม ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังเป็น “นายกฯ” ที่ความฮอตไม่ตกเลยจริงๆ ฮ่าๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"