คึกคัก!เปิดทางนักการเมืองหญิงร่วมทีมโฆษกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62- ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการพิจารณารายชื่อบุคคลที่เหมาะสมจะเสนอให้เป็นทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น โดยมีชื่อนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพปชร. ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ผู้ใหญ่ในพรรคพปชร. จะให้โอกาสผู้หญิงที่มีศักยภาพเข้ามามีบทบาทในการทำหน้าที่ตรงนี้ด้วย ได้แก่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยภาพลักษณ์ความเป็นนักวิชาการ มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจ และสังคม เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการคิดนโยบายด้านสวัสดิการ อาทิ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นโยบายมารดาประชารัฐ เป็นต้น 

ขณะที่อีกหนึ่งคนที่อาจถูกวางตัวไว้ให้ทำหน้าที่ คือ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. ที่ผ่านการทำงานในองค์กรของรัฐและเอกชนมาแล้ว ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะมีการเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาความเหมาะสมต่อไป เช่นเดียวกับรายชื่อแคนดิเดตในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ ที่ได้โควต้าพรรคละ1คน

แหล่งข่าวในพรรคพปชร. เปิดเผยว่า ผู้ที่จะรับผิดชอบในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องทำงานและร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด และยังต้องรับผิดชอบการสรุปเนื้อหาการประชุม และนำเสนอต่อสาธารณะได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ และสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆ ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่า ในสถานการณ์ทางการเมืองเช่นนี้ อาจจะต้องมีการแต่งตั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ มากกว่า 3 คน เพื่อให้คลอบคลุมงานทุกด้านและช่วยชี้แจงตอบโต้ประเด็นปัญหาต่างๆ.

ภาดาท์ วรกานนท์ 

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"