ทหารช่างอากาศร้องDSIถูกหลอกลงทุนเอเย่นต์เหล้าเบียร์สูญเงิน100 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62-ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ กลุ่มนายช่างทหารอากาศ ร้องดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเป็นเอเย่นต์จัดจำหน่ายสุรา และเบียร์ในพื้นที่ภาคอีสาน เสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยผู้เสียหายซึ่งปัจจุบันเป็นนายช่างทหารอากาศ ตำรวจ ทหารบก และนายช่างการบินไทย กล่าวว่า ขณะที่เข้ามาอบรมหลักสูตรทหารช่างในช่วงใกล้จบหลักสูตรมีการเชิญจ.ต.กานต์ ฤกษ์ใหญ่ ซึ่งเคยเป็นศิษย์ของโรงเรียนที่พวกตนเรียนอยู่ มาเป็นวิทยากรจากภายนอกมาบรรยายในหัวข้อ "ทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ" โดยวิทยากรได้ชักชวนให้นักเรียนร่วมลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายเหล้า และเบียร์ ในจ.อุบลราชธานี พร้อมนำภาพการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อีกทั้งมีการโชว์รถหรูสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ร่วมลงทุน นอกจากนี้ยังนำภาพการก่อสร้างโกดังไว้เก็บสินค้า ทำให้กลุ่มนักเรียนช่างหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนตั้งแต่ 2 แสนบาท จนถึง 10 ล้านบาท สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยจูงใจว่าจะจ่ายเงินปันผล 4 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุนซึ่งจะจ่ายทุกวันที่ 10 ของเดือน ซึ่ในตอนแรกก็ได้ให้เงินปันผลตรงเวลา จนกระทั่งเดือนก.พ. ที่ผ่านมาได้เริ่มพลัดผ่อนขอค้างจ่ายเงินปันผล โดนอ้างว่าต้องนำเงินไปสต๊อกสินค้า ผู้เสียหายพยายามติดต่อทวงถามจนในเดือนเม.ย.ไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีก

"ก่อนหน้านี้พวกผมได้ไปแจ้วความที่ท้องที่เกิดเหตุ แต่พบว่าผู้เสียหายถูกหลอกลวงในหลายจังหวัด ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการทหาร ตำรวจ และพนักงานการบินไทย จึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ ที่กองปราบปราม และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แต่คดียังไม่คืบหน้าจึงมายื่นเรื่องที่ดีเอสไออีกครั้ง"ตัวแทนผู้เสียหายระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"