รับสภาพ'ธนาธร'ลั่น!ถ้าผิดคดีถือหุ้นสื่อก็ทำงานการเมืองต่อ เพราะยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62- ในการให้สัมภาษณ์  VOA ภาคภาษา ที่สหรัฐอเมริกา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวถึงคดีถือหุ้นสื่อว่า ไม่ต้องเตรียมความพร้อมอะไร ในฐานะที่ตัดสินใจมาทำงานการเมืองแล้ว ไม่ว่าเป็นส.ส.หรือไม่เป็นส.ส.ก็สามารถทำงานการเมืองได้อย่างต่อเนื่อง 

ถามว่าถ้าศาลตัดสินว่าผิด จะผิดหวังหรือไม่ ใครจะมารับช่วงต่อ  นายธนาธรตอบว่า คดีในศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่คดีอาญา แค่ร้องเรียนคุณสมบัติ ต่อให้ตัดสินว่าคุณสมบัติผิด ผมก็ไม่ได้เข้าสภา แต่ยังทำงานการเมืองต่อได้ ผมยังผลิตนโยบายเพื่อให้ผลประโยชน์ของประชาชนได้รับการปกป้อง เดินสายต่างประเทศได้ 

"ดังนั้นการเป็นส.ส.หรือไม่ใช่ส.ส.ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อให้ถูกตัดสิทธิ์จากส.ส. ธนาธรยังเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อยู่ ธนาธรก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ ธนาธรก็จะทำงานการเมืองให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยต่อไป"  

อย่างไรก็ตามนายธนาธร ไม่ได้พูดถึง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 151 ที่ระบุว่าผู้สมัครรู้ตัวว่าไม่มีสิทธิแล้วยังสมัครรับเลือกตั้ง ระวางโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000-200,000 บาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ที่จะไปจบที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"