'ธนาธร'ปลุกรัวๆขอแรงลงชื่อร่างรธน.ฉบับปชช.หยุดการสืบทอดระบอบประยุทธ์ครั้งที่2


เพิ่มเพื่อน    


18 มิ.ย.64-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความลงในแฟนเพจเฟซบุ๊กThanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ระบุว่า
หยุดการสืบทอดระบอบประยุทธ์ครั้งที่ 2
.
ภายในสัปดาห์หน้า วาระแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราจะถูกลัดคิวเข้าสู่สภา แบบที่ประชาชนแทบไม่รู้เนื้อรู้ตัว แทนที่จะเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ. ประชามติ เร่งตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ ยกร่างใหม่ทั้งฉบับ เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
.
และมาตราที่กำลังถูกผลักดันให้แก้ไข แม้มีหลากหลายประเด็นจากหลายร่างฯ ของหลายพรรค แต่วาระที่พรรคพลังประชารัฐมุ่งมั่นจะแก้ และแน่นอนว่าจะได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว. ซึ่งเป็นพวกเดียวกัน ก็คือการแก้ระบบเลือกตั้ง ให้กลับไปเป็นแบบบัตร 2 ใบ ระบบรัฐธรรมนูญ 2540 ซึ่งจะเอื้อต่อพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้เปรียบในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า
.
ครั้งนี้จะเป็นการสืบทอดอำนาจครั้งที่ 2 ของระบอบประยุทธ์ หลังจากทำสำเร็จไปแล้วครั้งแรกผ่านการร่างรัฐธรรมนูญ 2560 และเข้าสู่การเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จผ่านตัวช่วยสำคัญคือ ส.ว. 250 เสียง
.
ครั้งนี้ ระบอบประยุทธ์จะอยู่อย่างมั่นคง สง่างาม ไม่ต้องอาศัยแม้แต่ตัวช่วยอย่าง ส.ว. เพราะได้ครองเสียงข้างมากในสภาจากการคุมกลไกการเลือกตั้ง คุมระบบราชการ จนได้ ส.ส. มากพอจะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากแบบเบ็ดเสร็จ แทบไม่ต้องง้อพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้พรรคพลังประชารัฐ แข็งแกร่งไม่ต่างจากพรรคไทยรักไทยในอดีต
.
ครั้งนี้คือการไฮแจ็ค หรือการปล้นวาระแก้รัฐธรรมนูญไปจากประชาชน ไม่สนใจเสียงเรียกร้องในประเด็นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัดอำนาจ ส.ว. การปฏิรูปองค์กรอิสระและศาล เป็นการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองเท่านั้น
.
ผมขอแรงพลังจากพี่น้องประชาชน ร่วมกันหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจระบอบประยุทธ์ครั้งที่ 2 ด้วยการร่วมลงชื่อ ส่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เข้าไปประกบเพื่อให้มีการอภิปรายในสภา และเพื่อพิสูจน์ว่า อำนาจการแก้รัฐธรรมนูญเป็นของเรา ประชาชน ไม่ใช่ของผู้มีอำนาจแต่เพียงฝ่ายเดียว
.
ร่วมแสดงพลังประชาชน หยุดระบอบประยุทธ์ ใช้เวลาเพียง 5 นาทีกับ 2 ขั้นตอนง่ายๆ เข้าชื่อ #แก้รัฐธรรมนูญ ขั้นตอนง่ายๆ
.
1. กรอกแบบฟอร์มเข้าชื่อให้ครบถ้วน https://bit.ly/2PgDAy8 (ดูวิธีกรอกฟอร์ม https://bit.ly/3x6prUy)
.
2. ส่งไฟล์หรือภาพถ่ายแบบฟอร์ม ชัดๆ เป๊ะๆ
ผ่านช่องทางใดก็ได้ เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น
? LINE : https://page.line.me/resolutioncon
? ข้อความเพจเฟซบุ๊ก Re-Solution ถึงเวลารัฐธรรมนูญใหม่
.
อ่านรายละเอียดและร่างฉบับเต็ม www.resolutioncon.com

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"