'เสี่ยหนู'ตื่นเต้น!ไม่ได้เข้าทำเนียบมา 13 ปี ครม.เตรียมถวายสัตย์ฯเย็นนี้


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62-  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต บรรดารัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมเปลี่ยนเครื่องเเต่งกายเป็นเครื่องเเบบปกติขาว ตั้งเเต่เวลา 13.00 น.จากนั้นรัฐมนตรีทยอยเข้าถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยมีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน มาถ่ายรูปเป็นคนแรก 

ขณะที่เวลา13.00 น.ที่ตึกบัญชาการ 1 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธาณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตื่นเต้นนิดหน่อย ไม่ได้มา 13 เเล้ว ซึ่งตนพร้อมทำงาน ส่วนเรื่องการเเบ่งเวลาทำงาน ระหว่างรองนายกฯและรมว.สาธารณสุขนั้น ในงานรองนายกฯจะกำกับดูแลตามที่นายกฯมอบหมาย ซึ่งงานหน้าที่หลักคืองานรมว.สาธารณสุข คงอยู่ที่นั่นเยอะหน่อย ทั้งนี้ ตนจะมาทำเนียบก็ต่อเมื่อมีเรื่องเอกสาร หรือมาพบเเขกบ้านเเขกเมือง นี่คือที่วางเเผนงานไว้ แต่ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า อย่างไรก็ตาม จะเข้าสักการะพระพรหม ศาลพระภูมิ และศาลตายาย ภายในทำเนียบรัฐบาลวันที่18ก.ค.นี้ ส่วนเวลาคงเป็นฤกษ์สะดวก

ด้านนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ ในแบบปกติขาวให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะเพิ่งได้รับตำแหน่ง จากที่เป็นส.ส. ถือเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะนายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มอบหมายงานกระทรวงพาณิชย์ให้ จากนี้พร้อมทำงาน โดยเฉพาะเรื่องเกษตรกร ปากท้อง ที่ตนคลุกคลี และชำนาญมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก คิดว่าจะช่วยเหลือคนเหล่านี้ได้

“ในเรื่องความท้าทายเกี่ยวกับราคาพืชผลทางการเกษตรของกระทรวงพาณิชย์ที่จะต้องผลักดันนั้น ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ก็ต้องทำงานร่วมกันหลายๆกระทรวง ถ้ากระทรวงพาณิชย์หน่วยงานเดียวคงลำบาก แต่ถ้ากระทรวงเกษตรฯ หรือกระทรวงพลังงาน 3หน่วยงานนี้ไปในทิศทางเดียวกัน ผมคิดว่าจะแก้ปัญหาปากท้อง เกษตรกร และพืชผลเกษตรตกต่ำได้” นายวีรศักดิ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"