“อุตตม” จับมือ “สันติ” ถือฤกษ์ดีเข้าคลังวันแรก ยันไม่หนักใจ


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2562 ได้รับแจ้งว่าในเวลา 11.30 น. นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง จะเดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง และถือฤกษ์เข้าทำงานที่กระทรวงการคลังเป็นวันแรก ภายหลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาในเวลา 11.42 น. นายสันติ ได้เดินทางมาถึงกระทรวงการคลังด้วยรถตู้ทะเบียน ฮก 9998 และ เวลา 11.46 น. นายอุตตม และภรรยา เดินทางมาด้วยรถตู้ทะเบียน ฮว 59 โดยก้าวเท้าขวาลงจากรถ พร้อมพระพุทธรูปพระพุทธชินราช พระสักการะประจำตัว จากนั้นเวลา 12.00 น. ถือฤกษ์สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง6 จุด บริเวณสวนหน้ากระทรวงการคลัง หน้าห้องประชุมชั้น 4 และ พระพุทธรูปประจำกระทรวงในห้องปลัดกระทรวงการคลัง และเข้าห้องทำงานประจำตำแหน่งในเวลา 12.30 น.

นายอุตตม กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่า ไม่หนักใจที่เข้ารับตำแหน่ง รมว.การคลัง จากนี้ ขอให้รอทางรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจะดำเนินการมอบหมายนโยบายต่าง ๆ ให้หน่วยงานในกระทรวงการคลังไปดำเนินการและมอบหมายงานให้ รมช.การคลัง ต่อไป โดยมาตรการต่าง ๆ จะปรากฏชัดหลังจากแถลงนโยบายทั้งมาตรการระยะสั้นและมาตรการระยะยาว ซึ่งขณะนี้ได้หารือในเบื้องต้นไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดรายละเอียด

“ขอเวลาหารือก่อนสรุปมาตรการ ซึ่งจะดูแลทั้งฐานรากและคนชั้นกลาง คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะกระทรวงการคลังได้เตรียมการไว้พอสมควรแล้ว โดยเฉพาะทุกเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคร่วมได้หาเสียงไว้กับประชาชน ตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะมาดูว่าจะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง ส่วนมาตรการลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% จะต้องขอไปดูในรายละเอียด และหารือก่อน” นายอุตตม กล่าว

ด้านนายสันติ กล่าวว่า ในฐานะที่เคยเป็น รมว.คมนาคม และมารับตำแหน่ง รมช.การคลัง มีการทำงานที่แตกต่างกันมาก แต่ไม่กดดัน เพราะเป็นการทำงานคนละอารมณ์กัน งานด้านคมนาคม จะเน้นการใช้เงิน ใช้เงิน และใช้เงิน ส่วนงานกระทรวงการคลัง จะต้องเน้น หาเงิน หาเงิน และหาเงิน ส่วนการเดินทางมาดูห้องทำงานในวันแรกนี้ ชอบห้องทำงานใหม่หรือไม่ ส่วนตัวทำงานห้องไหนก็ได้ เพราะเป็นคนเรียบง่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"