เปิดอกคุย'คุณช่อ'เสียใจ!โดนว่า'คอสั้น-หน้าใหญ่'ลั่นไม่มีเวลาไปฉีดBotox ชี้เป็นปัญหาความเท่าเทียมทางเพศ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62-  ช่อ" พรรณิการ์​ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์วีโอเอไทย ระหว่างการเยือนกรุงวอชิงตัน ว่า ไม่มีนักการเมืองคนไหนเป็นไอดอล เพราะโดยส่วนตัวไม่เชื่อว่ามีใครที่จะสมบูรณ์แบบที่จะเป็นต้นแบบให้ใครได้ ออง ซาน ซูจี มีผู้คนชื่นชมมากมาย ขณะเดียวกันวันนี้มีคนเกลียดเธอมากมายเหมือนกัน ฮิลลารี คลินตัน อังเกลา แมร์เคิล  ได้รับการยกย่องว่าเป็นนายกฯหญิงเหล็ก แต่ก็มีคนในประเทศไม่ชอบเธอเยอะแยะ  

"ทุกคนล้วนเป็นนักการเมืองที่มีอิทธิพลกับการเมืองโลก เราเองก็เช่นกัน แต่ไม่มีใครเพอร์เฟค"

ถามถึงประเด็นดรามา  Hate Speech น.ส.พรรณิการ์ตอบว่า ตนเองเป็นบุคคลสาธารณะต้องพร้อมรับการตรวจสอบไม่ว่าการกระทำในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต  นั่นคือสิ่งที่เราต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ แต่ที่ไม่แฟร์คือการใช้ข้อมูลปลอม บิดเบือนโจมตีกัน หรือการไปโจมตีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ตัวเราถือเป็นการล้ำเส้น เลยเถิดไปถึงการโจมตีคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนของเรา

"คอมเม้นท์ที่เสียใจที่สุดเหรอคะเวลามีการมาพูดเรื่อง body sham  คอสั้น ก็คอสั้นจริงๆขอโทษด้วย  หรือว่า หน้าใหญ่ อะไรแบบนี้ ไม่ใช่ว่าเราเสียใจเพราะโดนว่าว่าไม่สวย  ช่อคิดว่ามันเป็นเรื่องเฉพาะนักการเมืองหญิง ที่ถูกว่าอะไรแบบนี้ ต่อให้นักการเมืองชาย อ้วน เตี้ย หัวล้าน เขาจะไม่ด่านักการเมืองชายว่าอ้วน เตี้ย หัวล้าน ถูกมั๊ย แต่พอเป็นนักการเมืองหญิง ถ้าสวย ก็จะโดนด่าว่าสวยแต่โง่ ถ้าไม่สวยคุณก็จะถูกบอกว่า body sham ไอ้โน้น ไอ้นี่ อ้วนไป ผอมไป ขาใหญ่ คอสั้น อะไรแบบนี้ ช่อรู้สึกว่า นอกจากมันไม่ได้เป็นการวิจารณ์ที่นำไปสู่การสร้างสรรค์ใดๆ ไม่ได้ทำให้เราปรับปรุงตัว ไม่รู้จะทำอย่างไรให้คอยาวขึ้น ให้หน้าเล็กลงกว่านี้ จะไปฉีดBotox ก็เปลืองเงิน และไม่มีเวลา  ทำให้เรารู้สึกว่าความเท่าเทียมทางเพศยังต้องสู้ในประเทศไทย". 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"