'สมศักดิ์' ย้ำกระทรวงยุติธรรมพร้อมช่วยเหยื่อแพรวา 9 ศพ สั่งจนท.ดูแลประชาชนเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวถึงกรณีแพรวา 9 ศพ ว่า เรื่องนี้ต้องมีการบูรณาการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมีสำนักงานกองทุนยุติธรรมและกรมบังคับคดีซึ่งอยู่ในส่วนของกระทรวงที่ทำอยู่ เรื่องนี้มีโจทย์มากมาย เวลาที่จะต้องไปสืบทรัพย์หรือตามเอาทรัพย์สินกับผู้ที่ทำผิดหรือจำเลยนั้นอาจล่าช้า เวลานี้กระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เร่งไปดำเนินการ แม้เรื่องนี้จะมีโจทย์มาก แต่กระทรวงได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือและขอยืนยันว่ากรมบังคับคดีไม่ได้นิ่งนอนใจในคำสั่งศาลฎีกาที่ออกมาประมาณ 2 เดือน อีกทั้งขั้นตอนยังไม่มาถึงกรมบังคับคดี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดังนั้นจากนี้โจทก์ทั้งหลายต้องเอาคำสั่งศาลไปปรึกษายังกรมบังคับคดี จะเร่งดำเนินการให้ทันทีเพราะเวลานี้ได้สั่งการและให้ทุกคนมีความพร้อมในการดูแลประชาชน เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงเพราะกระทรวงยุติธรรมจะไม่เพิกเฉยในสิทธิของประชาชน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาในเรื่องของการชดเชย ประชาชนนั้นอาจจะเสียเปรียบหรือไม่ได้รับการชดเชย ดังนั้นเวลานี้ต้องบูรณาการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องการทำงานของกระทรวงยุติธรรม ว่าประชาชนนั้นจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง จะได้รับการดูแลเยียวยาอย่างไร จากนี้เราต้องทำให้ประชาชนเข้าใจในสิทธิที่เขาควรจะได้ และเมื่อเกิดความเข้าใจคดีความต่างๆจะรวดเร็วขึ้น และเขาจะไม่เสียประโยชน์ของตนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"