ผ้าฝ้ายลายอย่าง ดีไซน์ร่วมสมัยของ อ้อ-ณัฏฐิญาณ์ เปิดตัวสุดปังในงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12” กระแสตอบรับดีเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

อ้อ-ณัฏฐิญาณ์ สุขสถาน จากแบรนด์ Nadyn Jadyn ดีไซนเนอร์ผู้ออกแบบผ้าฝ้ายพิมพ์ลายพิเศษสุดฮอตในงาน “ฝ้ายทอใจครั้งที่ 12” เปิดตัวด้วยลวดลายลิมิเต็ดอิดิชั่น “เครื่องแขวนริมหน้าต่าง”   ด้วยแรงบันดาลใจต้นแบบจากผ้าลายอย่าง อีกหนึ่งความพิเศษที่สร้างสรรค์ให้ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายของไทย จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT มุ่งสร้างความนิยมให้กลุ่มคนรักงานผ้า สอดคล้องกับกลยุทธ์ หัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน หรือ “Today Life’s Crafts”

 

อ้อ-ณัฏฐิญาณ์ สุขสถาน นักออกแบบที่มีความเชื่อว่าผ้าไทยก็เป็นของโมเดิร์นได้ โดยแบรนด์ Nadyn Jadyn มาจากค่าว่า นา ดิน และ Jardin ที่แปลว่า สวน ในภาษาฝรั่งเศส แรงบันดาลใจในผลงานของแบรนด์ Nadyn Jadyn ได้จากความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่เป็นความรู้เฉพาะตัว ซึ่งนำมาผสมผสานเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบที่สัมพันธ์กันระหว่างความเป็นเรขาคณิต (Geometric) และความเป็น ธรรมชาติ (Organic)

 

อ้อ-ณัฏฐิญาณ์ กล่าวว่า ในส่วนของการได้ร่วมงาน ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น ถือว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง ด้วยโจทย์ที่ได้รับคือ “แรงบันดาลใจของผ้าลายอย่าง” จึงเป็นสิ่งที่ต้องทำการบ้านว่าจะทำอย่างไรให้ผ้าฝ้ายที่ออกแบบมานั้น สามารถประยุกต์ให้ดูโมเดิร์น ใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน จึงได้นำ ลายอย่าง มาผสมผสานกับแรงบันดาลใจจากเครื่องแขวนดอกไม้สด ปลา และตะเพียนสาน ออกแบบเป็นลวดลาย “เครื่องแขวนริมหน้าต่าง” ด้วยมองว่างานหัตถศิลป์ ทั้งเครื่องแขวน และปลาตะเพียน มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และได้นำเสนอสีฟ้าอมเทา เพื่อสามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิงเป็นสไตล์ลายอย่าง”ยุค ใหม่ ที่เปิดตัวในงาน ซึ่งเป็นลายหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งจากผู้ที่มาร่วมงาน ตลอดจนยังเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความตระหนักให้กับผู้คนรุ่นใหม่ หันมานิยมผ้าไทยเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"