'สุทิน'ส.ส.เพื่อแม้วโวยรัฐบาลขี้เหนียวเวลา ได้ออกทีวีอภิปรายนโยบายแค่ 2 วัน


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงว่าที่ประชุมร่วมซึ่งประกอบด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และวิปของพรรค ได้พิจารณาเรื่องการอภิปรายแถลงนโยบายของรัฐบาล ล่าสุดทราบว่ารัฐบาลให้เวลาเพียง 2 วันนั้น ถือว่าให้เวลาน้อยมากเมื่อเทียบกับในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ให้เวลาอภิปรายถึง 3 วัน 3 คืน ขอเรียกร้องว่า การอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ และครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจมากกว่าทุกครั้ง ขอให้สนองความต้องการของชาวบ้านอย่างเต็มที่ ไม่ควรที่จะขี้เหนียวเวลา 5 ปีกว่าที่ผ่านมาสังคมไม่ได้ตรวจสอบนโยบายรัฐบาลและไม่ได้เสนอแนะอะไรเลย ครั้งนี้ชาวบ้านจึงฝากมาเสนอแนะด้วย อีกทั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จำเป็นต้องมีความรอบคอบ จึงจำเป็นต้องมีการท้วงติงและชี้แนะ จึงต้องใช้เวลามากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ขอให้รัฐบาลทบทวนว่า เวลา 3 วันนั้นไม่ได้มากไปกว่าเดิม แต่เราขอเพียงแค่เท่าเดิม

นายสุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้พรรคเปิดให้ส.ส.แสดงความจำนงที่จะอภิปรายเป็นวันสุดท้าย โดยขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงแล้วเกือบ 50 คน สำหรับเนื้อหาการอภิปรายนั้นจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม มีหัวหน้าชุดและวิทยากรเป็นพี่เลี้ยงในแต่ละชุด อาทิ อดีตผู้บริหารพรรค อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ รวมถึงนักวิชาการทั้งภายในพรรคและนอกพรรค ในวันที่ 19 ก.ค. วิทยากรจะได้พบกับผู้แสดงความจำนงขออภิปราย จากนั้นในวันที่ 22 ก.ค.จะเริ่มติวเข้ม ส่วนเรื่องของเทคนิคและคำพูดต่างๆ จะมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายอดิศร เพียงเกษ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นวิทยากรให้ ยืนยันว่า การอภิปรายนโยบายของรัฐบาลครั้งนี้จะเกิดประโยชน์กับการทำงานของรัฐบาลเอง แต่ถ้าหากรัฐบาลทำไม่ได้จริงๆ คำตอบสุดท้ายจึงจะเป็นการล้มรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"