'สมคิด'จ่อชงตั้ง'กอบศักดิ์'นั่งที่ปรึกษา​ในครม.หน้าเมิน​ฝ่ายค้านชำแหละนโยบายรัฐบาล 


เพิ่มเพื่อน    


19ก.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี​ หลังจากพลาดตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า ต้องรอการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ครั้งต่อไป ภายหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เมื่อถามถึงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของนายสมคิด​นั้น นายสมคิด​ กล่าวว่า​ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นใคร ส่วนจะเป็นคนที่มาจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น​ ยังไม่ทราบ เพราะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม


เมื่อถามว่าการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ กังวลหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายนอกประเด็น นายสมคิด กล่าวว่า ไม่กังวล  แต่อยากบอกว่าประชาชนอยากฟังในเรื่องที่สร้างสรรค์ว่านโยบายของรัฐบาลมีอะไรบ้าง และมีอะไรต้องเพิ่มเติม จึงต้องมาร่วมกันทำงาน เชื่อว่าทุกคนอยากให้บ้านเมืองไปได้ และนโยบายมีอะไรขาดหรือต้องเพิ่มเติมตรงไหนหรือไม่

ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติของรัฐมนตรีนั้น นายสมคิด ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถออกไปทันที
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"