ประธานวิปรัฐบาลเชื่อ'บิ๊กตู่'ไม่เหวี่ยง วันซักฟอกนโยบายรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 62 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยความคืบหน้าของการหารือร่วมกับตัวแทนวิปฝ่ายค้านและ ส.ว. เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25 -26 ก.ค.นี้ ว่ากำหนดเวลาอภิปรายให้ทั้งสิ้น 28 ชั่วโมง โดยจะเริ่มพิจารณาตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. โดยจะแบ่งเวลาให้ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน รวม 13.5 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี จำนวน 5 ชั่วโมง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล จำนวน 5 ชั่วโมง และกลุ่มของ ส.ว. จำนวน 5 ชั่วโมง ทั้งนี้ ไม่รวมเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม จะแถลงนโยบาย

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ตนได้ร้องขอไปยังตัวแทนวิปฝ่ายค้านขอให้อภิปรายในกรอบของนโยบายรัฐบาล ส่วนการอภิปรายคุณสมบัติของรัฐมนตรีนั้นทำได้ตามกรอบที่กฎหมายบัญญัติไว้ ส่วนคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ไม่ควรตรวจซ้ำอีก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีองค์กรอิสระและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีคำวินิจฉัยไว้แล้ว ดังนั้นเพื่อให้การประชุมร่วมรัฐสภารับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์ จึงควรยึดถือประเด็นนโยบายเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากข้อเสนอแนะของแต่ละฝ่ายด้วย

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดสรรเวลาให้กับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลนั้น เบื้องต้นจะหารือกันอีกครั้งวันที่ 23 ก.ค. อีกครั้ง โดยการเตรียมความพร้อมนั้น เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องจัดตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล เนื่องจาก ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ และอภิปรายในกรอบ รวมถึงระเบียบข้อบังคับการประชุม ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาเป็นครั้งแรกหลังการเลือกตั้งนั้นจะไม่มีปัญหาเรื่องอารมณ์ เพราะตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนใจเย็น​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"