'สมศักดิ์'เมินโซเชียลข้องใจศิษย์ธรรมกายได้เป็นรมว.ยุติธรรม ลั่นผิดติดคุกหมดไม่ยกเว้นให้ใคร


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจาก www.dmc.tv

19 ก.ค.62 -  ที่ห้องประชุมชั้น 9 กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยหลังการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมว่า วันนี้เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง เพื่อรับฟังการดำเนินงานของกระทรวง ต้องยอมรับว่ากระทรวงยุติธรรมมีโครงข่ายที่สมบูรณ์แบบ หากเราใช้ทรัพยากรที่มีอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะมีผลงานเชิงประจักษ์มากขึ้น แต่ในส่วนของกฎหมายและระเบียบกระทรวงอาจจะต้องมีการปรับปรุงบางส่วน 

เช่น ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องขัง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ต้องขัง 3 แสนคน ส่วนใหญ่กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้เรือนนอนแออัดรองรับผู้ต้องขังในพื้นที่ 1.4 ตร.ม.ต่อคน ขณะที่ตามเกณฑ์สากลกำหนดไว้ 2.5 ตร.ม.ต่อคน ดังนั้น อาจต้องมีการสร้างเรือนจำหรือใช้วิธีบริหารจัดการอื่นๆ ให้เพียงพอต่อผู้ต้องขัง แต่ต้องรอให้มีการแถลงนโยบายก่อนจึงจะได้พูดคุยและมอบนโยบายให้ผู้บริหารรับไปปรับปรุงงานให้เกิดประโยชน์มากขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตนจะไม่เคยผ่านการเป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมมาก่อน แต่การเข้ามาเป็นรัฐมนตรีคือเข้ามาเป็นผู้บริหารจะสนใจแต่เพียงว่าจะทำอย่างไรให้มีผลงานออกมาเป็นที่ต้องการของประชาชน ซึ่งมั่นใจว่าไม่น่ายากจนเกินไป เพราะสามารถเรียนรู้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสโอนย้ายกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีกรณีดังกล่าว ทุกหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมจะอยู่ที่เดิม ในส่วนของดีเอสไอยังคงเป็นการบริหารในรูปแบบเดิม คือ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบหรือกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม รวมถึงดีเอสไอ

เมื่อถามว่าในสังคมออนไลน์มีการนำภาพสมัยท่าน เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมาเผยแพร่และวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งมีข้อกังวล เนื่องในเรื่องคดีความที่ดีเอสไอ ดำเนินการติดตามผู้ต้องหา ว่า เอาไว้ตอบวันหลัง เดี๋ยวประเด็นมันปนกันวันนี้ข่าวเยอะ

เมื่อถามอีกว่า แต่พระในวัดเป็นผู้ต้องหาในคดีของดีเอสไอ  นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่ต้องห่วง ผิดติดคุกหมด ไม่เว้นให้ใคร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ภายหลังการประชุมรับฟังบทบาทภารกิจของกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ ได้ออกมาพบปะกับบรรดานักการเมืองที่เดินทางมาแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่กันอย่างคับคั่ง จากนั้นได้เข้าไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และส.ส.ในกลุ่มสามมิตร

ต่อมานายสมศักดิ์  ชี้แจงอีกครั้งต่อกรณีโซเชียลโจมตีเป็นศิษย์วัดพระธรรมกายว่า เป็นภาพสมัยที่ตนเคยดำรงตำแหน่งรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำนโยบายเที่ยวทั่วไทยไปได้ทั้งเดือน โดยช่วงนั้นไปร่วมพิธีทอดผ้าป่าถวายที่ดินสร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ภายในพุทธอุทยานนานาชาติ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถสร้างเป็นสาธารณสถานได้ ซึ่งโครงการดังกล่าวก็ไม่ได้ทำที่วัดพระธรรมกายวัดเดียว เพราะยัง มีวัดที่เกี่ยวข้องร่วมอีก 3-4 วัด

เช่น วัดห้วยมงคล และที่ดินตรงนั้นน่าจะทำประโยชน์ให้กับชาวพุทธ เข้าใจว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปมีเจตนาเพื่อโจมตี แต่ตนไม่ได้ให้ความสำคัญหรือสนใจอะไรมาก มองเป็นเรื่องดี คนที่ได้เห็นภาพจะได้รู้ว่าตนเป็นคนใจบุญ และตนมีความตั้งใจถวายที่ดินสร้างวัดอยู่แล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่ถ้าถามว่าเคยพบพระธัมมชโยหรือไม่ ก็เคยเจอแค่ครั้งเดียวเท่านั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"