ทำไม่ได้ผิดกฎหมาย'รมว.ยธ.'ปัดคำขอ'แม่แพรวา'ใช้เงินกองทุนยุติธรรมชดเชยเหยื่อ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.62 -  ที่ห้องประชุมชั้น 9 กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีแพรวา ว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมกระบวนการเพิ่มเริ่มต้น โดยเป็นการรับช่วงหลังศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุด ขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการสืบทรัพย์หรือติดตามทรัพย์เพื่อนำมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหาย

"ส่วนกรณีแม่ของแพรวา ขอให้กระทรวงยุติธรรมนำเงินจากกองทุนยุติธรรมไปจ่ายชดเชยให้ผู้เสียหายก่อน และจำนำเงินมาชดใช้คืนในภายหลังนั้น เท่าที่ตรวจดูข้อกฎหมายไม่สามารถทำได้ และเราคงไม่ไปฝ่าฝืนกฎหมาย เพราะจะกลายเป็นปัญหาซ้ำซ้อนตามมาอีก"รมว.ยุติธรรม กล่าว

รมว.ยุติธรรม กล่าวต่อว่าขั้นตอนหลังจากนี้จะรีบดำเนินการบังคับคดีให้เร็วที่สุด และขอฝากไปยังผู้เสียหายหรือโจทก์ในคดี ซึ่งมีจำนวนมากว่ากระทรวงยุติธรรมพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยแนะนำให้รวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อให้กระบวนการช่วยเหลือเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"