ดร.เสรีหนุน'ดีอี'ตั้งศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ จวกหน้าใหญ่คอสั้นบิดเบือนจัดการคนคิดต่าง!


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.62 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ถ้าหากเราติดตาม fake news ที่ปรากฏบนพื้นที่ social media ตอนนี้แล้ว เราก็จะมองเห็นว่าความมั่นคงของประเทศกำลังถูกสั่นคลอนอย่างน่าเป็นห่วง fake news ทั้งหลาย สั่นคลอนสถาบันของชาติ สั่นคลอนเศรษฐกิจจองชาติ สั่นคลอนกองทัพของชาติ สั่นคลอนวัฒนธรรมของชาติ

เราจะปล่อยให้ fake news เหล่านี้เกลื่อนพื้นที่ social media ต่อไปไม่ได้แล้ว เนื้อหาบ่งบอกชัดเจนว่าพวกเขาไม่หวังดีต่อประเทศชาติเลย เขาหวังแค่จะเป็นผู้ชนะให้ได้อำนาจในการเปลี่ยนแปลงประเทศ

การที่รัฐมนตรีกระทรวง DE มีดำริให้มี Fake News Center นั้น นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะประชาชนจะได้รู้ว่าข่าวอะไรบ้างเป็น Fake news จะได้ไม่เชื่อ ไม่แชร์ ไม่หลงผิด ได้รู้เท่าทันพวกที่สั่นคลอนความมั่นคงของประเทศ

นอกจากรายเรียง fake news ให้ประชาชนรู้แล้ว ยังต้องให้รู้ด้วยว่าใครเป็นคนปล่อย fake news และกระทรวงสามารถบังคับใช้กฎหมายเอาผิดกับคนพวกนี้ได้ สำหรับคนที่ไม่ได้ปล่อย fake news ก็ไม่ต้องกลัวศูนย์นี้หรอกนะ

คิดต่างแต่ไม่ได้หลอกลวง บิดเบือน คงไม่มีใครไปทำอะไรคุณได้ แต่ถ้าการคิดต่างของคุณนำเอาข่าวลวงมาประกอบความคิดต่างของคุณต่างหากที่จะทำให้คุณต้องถูกจัดการตามกฎหมาย ดังนั้นอย่ามากล่าวหาว่า Fake News Center จะมาจัดการคนคิดต่าง เขาจัดการคนปล่อยข่าวลวงต่างหากล่ะ อย่าบิดเบือนเลยค่ะ หน้าใหญ่ คอสั้น ไม่ใช่ปัญหา สมองและวาจาต่างหากที่เป็นปัญหาของคนที่คิดแต่เรื่องบิดเบือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"