"ณัฏฐพล" ไม่หวั่นถูกอภิปรายนโยบายศธ./ยันแบ่งงาน2รมช.ตามความถนัด


เพิ่มเพื่อน    


20ก.ค.62-“ณัฏฐพล.” เตรียมพร้อมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ไม่หวั่น ถูกอภิปราย เรื่องนโยบาย ถ้าเป็นรื่องส่วนตัวก็คงต้องดูกันต่อไป สำหรับการแบ่งงาน ศธ. ยอมรับอาจจะดูเหมือนเป็นการรวบงาน แต่หารือร่วม 2 รมช.ศธ.แล้ว ชี้ 6 เดือนคงจะมาพิจารณากันใหม่

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ รัฐบาลจะต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็มีนโยบายที่เป็นภาวะเร่งด่วน เช่น เรื่องการพัฒนาบุคลากร หรือเยาวชน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 ซึ่งในรายละเอียดก็จะเป็นเรื่องการพัฒนาคนด้วยระบบเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงการยกระดับกระบวนการเรียนการสอนที่ทันสมัยให้เข้ามาช่วย สร้างเยาวชนให้แข็งเกร่งและสามารถพัฒนาตัวเองต่อสู้กับโลกที่มีการแข่งขันสูงได้ ส่วนกรณีที่มีชื่อว่าจะถูกอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้น ตนไม่รู้สึกเป็นกังวล เพราะเรื่องการทำงานในส่วนของนโยบายของ ศธ.ก็มีข้อมูลพร้อมอยู่แล้ว ส่วนการอภิปรายเรื่องส่วนตัวนั้นก็คงต้องดูกันต่อไป 

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่ ศธ.ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เรื่อง การแบ่งงานว่ามีการรวบอำนาจมาไว้ที่ รมว.ศธ.นั้น ตนยอมรับว่าเบื้องต้นอาจจะดูเหมือนเป็นการรวบมาไว้ที่ตน แต่จริงๆ แล้วได้มีการพูดคุยกันระหว่างรัฐมนตรีทั้ง 3 คนมาก่อน โดยเบื้องต้นตนขอดูนโยบายในภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) เพื่อจะได้รับทราบปัญหาที่แท้จริงและต่อยอดในการขับเคลื่อนสิ่งที่มีอยู่ ขณะเดียวกันถึงแม้อำนาจจะมาอยู่ที่ตนแต่การทำงานก็แบ่งตามความถนัดของรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน โดยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ถนัดเรื่องวิทยาศาสตร์และการพัฒนาการอาชีวศึกษาที่เกี่ยวกับเรื่องของน้ำและป่าก็รับที่จะช่วยดูแลให้ ขณะที่ นางกนกวรรณ วิลาวัณย์ ก็รับเรื่องพื้นที่โซนภาคตะวันออก และ พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ไปดูแล เพราะฉะนั้นเป็นการพูดคุยกันซึ่งก็เข้าใจกันดี

“อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากผมได้รับทราบข้อมูลพื้นฐานและความต้องการของแต่ละพื้นที่อย่างเข้าใจดีแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของ สพฐ.ก็คงจะมีการแบ่งโซนร่วมกันบริหารจัดการ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะมาอยู่กับผมตลอดไป ประมาณ 6 เดือนคงจะมาพิจารณากันใหม่ โดยอาจจะมีการแบ่งงานกันใหม่อีกครั้ง”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"