'อิศรา'เผยปปช.เชือด3ส.ส.พปชร.-มี'บิ๊ก'ด้วย!เซ่นคดีสนามฟุตซอลเขตพื้นที่การศึกษา2โคราช


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.62 - สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดนักการเมืองระดับชาติ และข้าราชการระดับสูง รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง กรณีถูกกล่าวหาในคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 

สำหรับรายชื่อผู้ถูกกล่าวหาที่ถูกชี้มูลความผิดมี 28 ราย แบ่งเป็น นักการเมืองระดับชาติ 3 ราย ปัจจุบันเป็น ส.ส.เขต พรรคพลังประชารัฐ 2 ราย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีอิทธิพลอย่างสูงในพรรคพลังประชารัฐ 1 ราย โดยทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน อีก 25 ราย เป็นข้าราชการระดับสูงจาก สพฐ.ส่วนกลาง ข้าราชการระดับสูงในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา และผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึงข้าราชการครูที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า ในช่วงที่พรรคกำลังคัดคนลงสมัคร ส.ส. ทั่วประเทศนั้น ทราบอยู่แล้วว่า มีนักการเมืองอย่างน้อย 3 รายใน จ.นครราชสีมา มีเรื่องถูกกล่าวหาเกี่ยวกับคดีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศอยู่ด้วย แต่ไม่คิดว่าจะมีการไต่สวน และมีการชี้มูลความผิดรวดเร็วเช่นนี้ ถือว่าเป็นข่าวร้ายมาก และจะมีการหารือในที่ประชุมพรรคอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ยังไม่ทราบเรื่องกรณีดังกล่าว เท่าที่ทราบความคืบหน้าล่าสุดคือเมื่อราว 2 เดือนที่แล้ว ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล เฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนรวม 8 เขตพื้นที่การศึกษา ในสังกัด สพฐ. โดยมี 7 เขต ที่รายชื่อผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูงจาก สพฐ.ส่วนกลาง ข้าราชการระดับสูงในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษานั้น ๆ และผู้อำนวยการโรงเรียน มีเพียงเขตที่ 2 ที่มีการกล่าวหานักการเมืองระดับชาติ ซึ่งปัจจุบันคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดไปแล้ว 

สำหรับภาพรวมคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. แบ่งคณะทำงานไต่สวนออกเป็น 2 ชุดหลัก คือ ในพื้นที่ภาคเหนือ มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนอย่างน้อย 8 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.อุตรดิตถ์ จ.น่าน จ.พะเยา จ.พิษณุโลก และ จ.ตาก ส่วน จ.สุโขทัย ตีตกข้อกล่าวหาไปแล้ว และในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนอย่างน้อย 4 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสี จ.อำนาจเจริญ จ.มุกดาหาร และ จ.อุบลราชธานี มีผู้ถูกกล่าวหารวมกันหลายร้อยราย.

อ่านต้นฉบับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"