สตช.พร้อมดูแล-จัดการจราจรงานพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62- พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรการจัดพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.2562 เวลา 18.00 น. โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสงฆ์ จำนวน 191 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหามงคล

พล.ต.ท.ปิยะกล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วม ในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรการจัดพิธีดังกล่าว โดยมีตนเป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมฯ โดยขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ การเดินทางข้าร่วมพิธีฯ สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีฯ สามารถเดินทางผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00 น.  จำนวน 3 จุด รอบบริเวณพื้นที่พระลานพระราชวังดุสิต คือ 1.จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถนนศรีอยุธยา 2.จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า ธนาคารทีเอ็มบี ถนนศรีอยุธยา 3.จุดคัดกรองบริเวณโค้งอู่ทองใน ถนนอู่ทองใน โดยขอให้เตรียม บัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ส่วนการจัดการจราจรและจุดจอดรถ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร ได้จัดเดินรถทางเดียว ในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จากบริเวณถนนราชดำเนินนอก (แยกสวนมิสกวัน – มุ่งหน้าแยกพระรูป ร.5 - เลี้ยวซ้ายขวาถนนศรีอยุธยา) และห้ามจอดรถในถนน 3 สาย ได้แก่ ถนนพิษณุโลก ถนนนครราชสีมา และ ถนนราชดำเนินนอก(แยกสวนมิสกวัน-แยกพระรูป ร.5 ทั้งสองฝั่ง) 

สำหรับประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว สามารถใช้ถนนพิษณุโลก ถนนราชวิถี ถนนสุโขทัย ถนนนครราชสีมา ถนนสามเสน และ ถนนพระราม 5 จะเป็นการสะดวกกว่า ทั้งนี้ประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์ สามารถนำรถมาจอดบริเวณสวนสัตว์ดุสิต โดยจะมีรถบริการฟรีเข้าถึงบริเวณงาน การอำนวยความสะดวกประชาชน สำหรับประชาชนที่ต้องการโดยสารรถสาธารณะมาร่วมงาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้จัดรถบริการฟรี ทั้งไปและกลับ จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ – กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(เกาะพญาไท) – แยดวัดเบญจฯ(ฝั่งสนามเสือป่า) 3.สถานีรถไฟหัวลำโพง – กองบัญชาการตำรวจนครบาล 4.วงเวียนใหญ่ – กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเที่ยวไป รถออกตั้งแต่เวลา 15.00- 17.00 น. สำหรับเที่ยวกลับ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด นอกจากนี้ การประปานครหลวง ได้เตรียมน้ำดื่มชนิดบรรจุขวดและชนิดถ้วย จำนวนกว่า 2,000 ถ้วย แจกจ่ายให้กับประชาชน ณ จุดคัดกรอง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"