'เพื่อชาติ'อยากรู้'บิ๊กตู่'จะคุมอารมณ์วันแถลงนโยบายรัฐบาลได้แค่ไหน


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62-ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เตรียมที่จะติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เคยกล่าวไว้ก่อนรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคการเมืองที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วม จะต้องมีนโยบายที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และทำได้จริง ไม่ขายฝัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็มีนโยบายดีๆ ที่ถ้าทำได้จริงจะเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างมาก อยู่หลายนโยบาย แต่จากเอกสารที่มีการเผยแพร่ออกมาถึงนโยบายที่รัฐบาลจะแถลง หลายๆนโยบายสำคัญที่ประชาชนเฝ้ารอก็อาจจะตกไป อาทิเช่น ค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท เรื่องความเร่งด่วนของการแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงปัญหาอีกหลายเรื่องที่เป็นเรื่องต้องแก้โดยด่วน ทั้งปัญหาสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะเป็นชนชั้นใด ต่างประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างถ้วนทั่ว อีกทั้งปัญหาภัยแล้ง และราคาสินค้าเกษตรอีกด้วย 

นอกจากนี้ กว่าเราจะได้รัฐบาล ได้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดนี้มาบริหารประเทศ ช่างเป็นการรอคอยที่ยาวนาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือ ของนักลงทุน หากงานแรกของรัฐบาล ไม่เป็นที่น่าพอใจ การบริหารประเทศต่อไปให้ราบรื่นก็คงเป็นเรื่องที่ยาก ขอฝากให้ท่านนายกรัฐมนตรี และ ครม.ชุดใหม่ ทำการบ้านให้หนัก เพื่อการอภิปราย แถลงนโยบายในครั้งนี้ 

"ผมรู้สึกเป็นห่วงท่านนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างมาก จากที่ผ่านมา 5 ปี การทำงานของท่าน ไม่เคยมีการอภิปราย ไม่ว่าจะในสภาฯหรือ ที่ใดๆ ขนาดประชาชนทั่วไปที่เห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ท่าน หรือ คสช. ก็มักจะถูกดำเนินคดี หรือถูกเรียกไปปรับทัศนคติ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เพียงแค่การตอบคำถามนักข่าว เราก็มักจะเห็นท่าน พล.อ.ประยุทธ์  มักจะแสดงกิริยา คำพูดคำจา ที่แสดงออกถึงความเป็นคนอารมณ์ร้อนอยู่บ่อยๆ แต่การเป็นผู้นำประเทศในสภาผู้แทนราษฎร ที่มี ส.ส.คอยจับตา การอภิปราย ทุกอิริยาบถ ทุกการกระทำ ตนเป็นห่วงจริงๆ ว่าท่านจะควบคุมอารมณ์ได้หรือไม่ แต่ก็หวังว่า ท่านนายกฯ จะเรียนรู้ และปรับตัว สำหรับการทำงานครั้งแรกในระบอบประชาธิปไตยที่เจือจางไม่เต็มใบ แต่นี่ก็จะถือเป็นครั้งแรกที่ท่านจะได้ทำหน้าที่ภายใต้กลไกระบบรัฐสภา และเข้ามาบริหารประเทศหลังการเลือกตั้ง ซึ่งตนก็อยากฝากให้ท่านได้ฟังเสียงจากประชาชน และตัวแทนของประชาชนบ้าง หลังจากที่ผ่านมา 5 ปี ไม่เคยฟังเลย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"