'จตุพร'ชี้แม้'บิ๊กตู่'จะสะดุดศาลรธน. พรรคฝ่ายปชต.ก็ไม่มีทางไปถึง376เสียง


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ ลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์  เมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้นั้น ต้องดูวิวัฒนาการ ตามที่ตนเคยพูดมาตั้งแต่ต้นว่า ฝ่ายผู้มีอำนาจมีวิวัฒนาการมาโดยตลอด มีการปรับขบวนท่า ซึ่งในช่วง 5 ปีมานี้จะเห็นได้ชัดว่า ขยับนิดเดียว 3 นาที ถึงบ้าน เรียกปรับทัศนคติหรือพาไปคุมขัง เหล่านี้คือผลพวงในตลอดระยะเวลา 5 ปีมานี้

นายจตุพร กล่าวต่อว่า รวมทั้ง สภาพการณ์ในช่วง 5 ปีนี้ฝ่ายต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ค่อยได้ทบทวนตัวเอง ขณะเดียวกันผลพวงจาก 10 ปีผ่านมา คือเรื่องคดีความ ที่อีกไม่กี่วันถัดจากนี้ไป ยังมีคดีอีก 3 ฏีกา และ 1 ศาลชั้นต้น ซึ่งมีแกนนำ นปช.เกือบทั้งหมดเป็นจำเลย ส่วน กปปส.มี 1 คดีในเดือนนี้ นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง

ประธานนปช. กล่าวต่อว่าสิ่งที่สามารถจะทำได้ในขณะนี้คือ การประเมินทุกอย่าง โดยเอาเป้าหมายเป็นหลัก ส่วนวิธีการเป็นรอง และยังมีความหวังว่า ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองสามารถเกิดอะไรได้ทุกเวลา

“เเคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กับนายกรัฐมนตรี ศาลรัฐธรรมนูญได้รับเรื่องไว้พิจารณาทั้งคู่เรื่องคุณสมบัติ และข้อหาการล้มล้างการปกครอง แต่ตราบใดที่รัฐธรรมนูญยังให้อำนาจ ส.ว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ฝ่ายประชาธิปไตยก็จะไม่มีโอกาสเดินไปถึง 376 เสียง” นายจตุพรกล่าว และว่า อย่างไรก็ตาม หากกติกายังไม่เป็นธรรมแบบนี้ เลือกตั้งกลับมาก็พบปัญหาแบบเดิม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"