พิสูจน์ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ขับได้ไกลขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

นิสสัน จัดงานทดสอบพิสูจน์สมรรถนะ และความอึดของแบตเตอรี่ที่ชาร์จจนเต็มเพียงครั้งเดียว แล้วขับฝ่าเส้นทางการจราจรในเมือง สู่แหล่งท่องเที่ยวช็อปปิ้ง และยังออกไปเที่ยวย่านปริมณฑล และขับกลับมาในเมือง แบตเตอรี่ยังเหลือ

 

 

กิจกรรมครั้งนี้พร้อมปฏิวัติประสบการณ์ใหม่ของเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้โซนกิจกรรม 'rEVolution education' ครั้งแรกในประเทศไทย โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ จีแลนด์ ถนนพระราม 9 ที่มีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า และรูปแบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 แบบ โดยในงานจัดสรรพื้นที่เป็น 4 โซน ประกอบด้วย นิสสัน ลีฟ Simply Amazing นิสสัน อิเล็คทริค คาเฟ่ บูธถ่ายภาพ นิสสัน อิเล็คทริค และสถานีชาร์จนิสสัน ลีฟเริ่มการทดสอบ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดของโลก ที่ชาร์จที่บ้านเพียงครั้งเดียวก็สามารถขับขี่ในสภาพการจราจรของกรุงเทพฯ ตลอดทั้งวัน จนขับออกไปอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้อย่างสบายใจ ที่สำคัญไม่ก่อมลพิษใดๆ สู่สภาพแวดล้อม

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสัน ลีฟ ใหม่ ไอคอนของแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี และคงสถิติรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายที่มากกว่า 410,000 คัน การทดสอบลีฟ ใหม่ จะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ให้ความมั่นใจกับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ว่าพวกเขาสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ตลอดวันด้วยความมั่นใจ และมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบนิเวศของการชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทย การทดสอบขับนิสสัน ลีฟ ใหม่ ที่จัดขึ้นอย่างพิเศษในประเทศไทยครั้งนี้ รวมถึงโซน 'rEVolution education' ช่วยให้สื่อมวลชนร่วมปฏิวัติประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นและอย่างสมบูรณ์แบบ" ราเมช กล่าวเสริม “การทดสอบแต่ละช่วง พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าลีฟ ใหม่ สามารถขับขี่บนสภาพท้องถนนที่หลากหลายในเมืองอย่างกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ลีฟ ใหม่ ใช้เวลาเพียง ชั่วข้ามคืนในการชาร์จจากที่อยู่อาศัย ก็ให้ความสะดวกสบายจากการขับขี่ตลอดทั้งวัน

กิจกรรมนี้เป็นการทดสอบขับขี่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ภายใต้แนวคิด “เรียบง่ายอย่างอัศจรรย์ หรือ Simply Amazing” โดยมีธีมงานที่ชื่อว่า ‘rEVolution’ รูปแบบการทดสอบครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน เริ่มจากการทดสอบสมรรถะอย่างเต็มรูปแบบบนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ จากนั้นในช่วงบ่ายขับมุ่งหน้าสู่ทดสอบตามสภาพการจราจรจริงของกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางสู่อำเภอ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ไปจิบกาแฟ และยังแวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ช่างชุ่ย จากนั้นเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัดเข้ามาเก็บรูปกับบรรยากาศริมน้ำที่สถานีตำรวจน้ำ บางรัก และวนกลับเข้าสู่ใจกลางเมืองที่สยาม เพื่อแวะทานชานม Fire Tigerจากนั้นกลับทำกิจกรรมทดลองเทคโนโลยี e-Pedal บนดาดฟ้าลานจอดรถตึกฟอร์จูน ก่อนที่จะขับลงมาที่ จีแลนด์ ถนนพระราม 9 โดยเส้นทางการทดสอบทั้งหมดมีระยะทางรวมกว่า 140 กิโลเมตร โดยอัตราสิ้นเปลืองพลังงานของแบตเตอรี่ยังเหลือ 49% ขับต่อได้อีกสบายๆ นับว่ากิจกรรมนี้เป็นการสร้างความมั่นใจเรื่องของพลังงาน และสมรรถนะของนิสสัน ลีฟ ใหม่

สำหรับการทดสอบทั้ง 2 ส่วน สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดลองใช้เทคโนโลยีต่างๆ ของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี ที่มีอยู่ใน ลีฟ ใหม่ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบสมรรถนะของอัตราเร่ง และแรงบิดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ความสามารถของเทคโนโลยี e-Pedal ที่สามารถใช้ควบคุมความเร็วรถทั้งการเร่ง และเบรกด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว ในสถานีการขับขี่แบบสลาลม ความเงียบภายในห้องโดยสารตลอดการเดินทาง รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน

เทคโนโลยี e-Pedal ปฏิวัติการขับขี่ โดยเปลี่ยนวิธีการขับขี่ด้วยการเร่งความเร็ว ชะลอความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยเมื่อปล่อยคันเร่ง รถจะชะลอความเร็วโดยอัตโนมัติจนถึงหยุดนิ่งได้โดยสมบูรณ์ แม้ว่าจะจอดรถค้างบนเนิน ก็ไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรก ด้วยอัตราการชะลอความเร็วที่สูงถึงกว่า 0.2G โดยผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องขยับเท้าออกจากคันเร่งไปยังแป้นเบรกเพื่อชะลอหรือหยุด ทั้งหมดนี้จะช่วยลดความเหนื่อยล้า และความเครียดจากการขับขี่ในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้แป้นเบรกน้อยกว่าการขับขี่รถยนต์ทั่วไปถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

 

นิสสัน ลีฟ ใหม่ มีระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) ขนาดความจุ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) มีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ (kW) และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น จาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) สำหรับ ลีฟ ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และลดความเครียดจากการขับขี่ ได้แก่ เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง พร้อมด้วยเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่

 

ทั้งนี้บุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ลีฟ ใหม่ และระบบนิเวศของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ได้ ณ จี แลนด์ พระราม 9 ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ เพื่อสัมผัสแนวคิดด้านนวัตกรรมของนิสสันภายใต้ธีม 'rEVolution' รวมถึงการลงทะเบียนเพื่อทดลองขับ ลีฟ ใหม่ ได้อีกด้วย โดยลูกค้าผู้เป็นเจ้าของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะได้รับการประกันคุณภาพรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมการรับประกันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร

 

.........................................................................

โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

 

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"