'ป้าต้อย'ไม่ปลื้มพปชร.สัมมนาฟอกขาวการ์มองเต้ โยงบ้านป่าแหว่งเชียงใหม่ปลุกประชาชนต้าน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62-  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพล.อใประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินทาง ไปร่วมสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ ที่88การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่าจะอธิบายอย่างไรด้วยเหตุผลแบบไหน ก็ฟังไม่ขึ้น รีสอร์ทแห่งนี้ถูกกรมอุทยานแห่งชาติ สั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และเคยจับกุมมาแล้วถึง 2 ครั้ง แสดงให้เห็นว่ากรมอุทยานฯ เป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา ยึดถือกฎหมายเป็นสำคัญ แม้ว่าในขณะนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสิน แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะไปใช้ประโยชน์จากรีสอร์ทแห่งนี้  พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำของรัฐบาล มีคนระดับรองนายกฯ รมว.ยุติธรรม และยังมีรัฐมนตรีอีกหลายคน มาที่รีสอร์ทดังกล่าว พฤติการณ์นี้ทำให้สังคมอาจเข้าใจไปว่า คนของรัฐบาลมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริหารรีสอร์ท จะทำให้สิ่งผิด กลายเป็นสิ่งถูก สีเทาหรือสีดำ กลายเป็นสีขาวอย่างน่าอัศจรรย์หรือไม่

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วประชาชนจังหวัดเชียงใหม่รวมตัวกัน เคลื่อนไหวรณรงค์ต่อต้าน การก่อสร้างโครงการอาคาร ศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักของข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ ในพื้นที่ติดกับดอยสุเทพใกล้กับอุทยานแห่งชาติ แม้ไม่ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายแต่เป็นการปลูกสร้างในบริเวณที่ควรจะเป็นพื้นที่สีเขียว เหตุการณ์นี้สร้างความกระอักกระอ่วนใจให้กับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ อย่างมาก แต่สุดท้ายก็สั่งยุติการก่อสร้างดังกล่าว เพราะไม่อาจฝืนหรือขัดขวางกระแสการเคลื่อนไหวของประชาชนในพื้นที่ที่มีความชอบธรรมได้ เหตุการณ์ดังกล่าวควรจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับครั้งนี้ เป็นเพราะเจ้าของรีสอร์ท สนับสนุนทางการเงินให้กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ เพราะมีข่าวว่าช่วยสนับสนุนซื้อโต๊ะจีนในการจัดระดมทุนเมื่อปลายปีที่แล้ว เรื่องนี้จึงน่าสังหรณ์ใจว่าอธิบดีกรมอุทยานจะถูกโยกย้ายหรือไม่ การดำเนินการตามกฎหมาย จัดถูกระงับ หรือเบี่ยงเบนไป จากทำนองคลองธรรมของความถูกต้องหรือไม่ อยากให้ประชาชนช่วยกันจับตาดู และช่วยกันแสดงออกเพื่อมิให้สิ่งผิด กลายเป็นสิ่งถูกขึ้นมาได้ และจะเลือกปฏิบัติกับชาวบ้านธรรมดาที่ถูกจับติดคุก ถูกปรับ ถูกรื้อถอนอาคารบ้านเรือนในข้อหาเดียวกับนายทุนเจ้าของรีสอร์ทหรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"