'ลุงสุทิน'ซูฮก'ลุงป้อม'ใช้แผนล่อเป้าลวงฝ่ายค้าน ยอมถูกด่าเพื่อรักษาหน้า'บิ๊กตู่'น้องรัก


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62-  นายสุทิน วรรณบวร อดีตนักข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ท้าทายหรือตั้งใจล่อเป้า

เห็นภาพหน้าหนึ่งไทยโพสต์ ที่มีรองนายกฯนั่งหัวโต๊ะ จิบกาแฟกับ ส.ส. พปชร ระหว่างการประชุมพรรคที่ อ.วังน้ำเขียวแล้วให้รู้ว่า ลุงปัอมตั้งใจล่อเป้าให้ฝ่ายค้านโจมตีระหว่างอภิปรายในสภาหรือไม่จงใจท้าทาย

ลุงป้อม ซึ่งเป็นธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ ซึ่งมีภาระกิจสำคัญในการอนุรักษ์ป่าไม้ แต่ไปนั่งลอยหน้าลอยตาจิบกาแฟกับ ส.ส. พรรครัฐบาลในรีสอร์ตที่มีข้อครหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ รีสอร์ตที่ถูกเจ้าหน้าที่ออกคำสั่งให้ระงับการเปิดบริการระหว่างดำเนินคดี แต่เจ้าของกิจการไม่นำพา ท้าทายกฏหมายที่สำคัญและตลกร้าย

"โต๊ะที่ลุงป้อมนั่งจิบกาแฟทำมาจากแผ่นไม้ขนาดใหญ่จากต้นไม้ที่ใหญ่กว่าสิบคนโอบ" แผ่นไม้ขนาดนี้ต้องมาจากป่าสงวนที่มีอายุไม่น้อยกว่าร้อยปี คนที่นำไม้ขนาดนี้มาประดับบารมีได้ต้องถือว่ายิ่งใหญ่มากบารมีมีอิทธิพล สมควรไหมที่ประธานมูลนิธิอนุรักษป่าไปนั่งลอยหน้าลอยตาจิบกาแฟบนแผ่นไม้โบราณ

นี้ยังไม่พูดถึงรีสอร์ตที่มีปัญหาบุกรุกป่ามีปัญหาทางก.ม. คำนึงถึงคุณธรรมจริธรรมกันบ้างไหม ประกอบข่าวที่หนังสือพิมพ์ วิทยุทีวีิ ประโคมข่าวว่ารองนายกฯนั่งเฮลิคอปเตอร์ของทางการไปร่วมจิบกาแฟที่รีสอร์ตที่เต็มไปด้วข้อครหาแห่งนี้ ทำให้เข้าใจได้ว่าท่านจงใจท้าทายหรือไม่ก็ล่อเป้า

คือล่อเป้าให้ฝ่ายค้ายเบนประเด็นอื่นๆที่สำคัญกว่ามาอภิปรายโจมตีประเด็นนี้เพื่อให้หมดเวลาอภิปรายในสภาโดยไม่ระคายนายกรัฐมนตรี ถ้าเป็นการล่อเป้าเบี่ยงประเด็น ถือว่าลุงป้อมเสียสละอย่างใหญ่หลวง ที่ยอมให้ตัวเองถูกด่าเพื่อรักษาหน้าน้องรัก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"