เคซีย์ แนะจับตา 'ภูมิ' ในศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพที่เมมฟิส


เพิ่มเพื่อน    

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากประเทศไทย พร้อมจะลงเแข่งขัน เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ รายการเฟดเอ็กซ์ เซนต์จูด อินวิเตชั่นแนล ชิงเงินรางวัลรวม 10.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 316 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ที่สนามทีพีซี เซาธ์วินด์ ในเมมฟิส โดยจะเป็นนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้

        ครั้งนี้จะเป็นการเล่นเวิลด์กอล์ฟเป็นครั้งที่ของ โดยได้สิทธิจากการคว้าแชมป์ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นการคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สามในชีวิตของเขา โดย ภูมิ กล่าวว่า "การได้ลงเล่นรายการใหญ่ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการที่มีเงินรางวัลเยอะและนักกอล์ฟระดับคุณภาพเต็มสนาม"

        เมื่อปีที่แล้ว ภูมิ นับเป็นฮีโรของทีมเอเชียที่พาทีมชนะ ยุโรป ในศึกยูเรเซียคัพ ในมาเลเซีย โดยจับคู่กับ กัง ซัง จากเกาหลีใต้ ชนะคู่ของ เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดน และ อเล็กซ์ เลวี จากฝรั่งเศส 5 และ 4 ก่อนมาเฉือนชนะ พอล เคซีย์ จากอังกฤษ ในการดวลแบบซิงเกิล 1 อัพ

        "พวกเราต้องเปลี่ยนชื่อเขาใหม่เป็นนักฆ่าน่าจะเหมาะสมกว่า" สเตนสัน แชมป์พีจีเอทัวร์ 6 รายการ ซึ่งรวมถึงเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ-เดลล์ เทคโนโลยีส์ แมทช์เพลย์ เมื่อปี 2007 กล่าวติดตลกถึงภูมิ และสำหรับนักกอล์ฟไทยนั้น สเตนสัน นับเป็นบุคคลต้นแบบของเขา  
    
        ส่วน เคซีย์ แชมป์พีจีเอทัวร์ 3 รายการยังจำได้อย่างดีกับผลงานของภูมิ "เขาอัดผมอย่างราบคาบ เขาเป็นคนที่พัตต์ได้ดีมากและมาชนะผมที่หลุมสุดท้าย สัปดาห์นั้นผมเล่นได้ดีมาตลอดและตั้งใจจะเก็บทุกแต้มที่ลงเล่น แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายอดเยี่ยมขนาดไหน ทั้งๆที่ผมก็เป็นคนที่เล่นแมทช์เพลย์ได้ดีคนหนึ่ง"

        ภูมิ เคยจบอันดับยี่สิบสี่ร่วมในเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ เมื่อปี 2017 ที่ประเทศจีน ยอมรับว่าเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี "ผลงานโดยรวมตอนนี้ยังไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุด แต่ผมจะพยายามทำทุกอย่างที่จะพัฒนาเกมของตนเอง ที่สำคัญผมต้องกลับมาไดร์ฟให้ดีอีกครั้ง"

        "สำหรับผมแล้วเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพเป็นรายการใหญ่ แต่การที่ไม่มีการตัดตัวนั้นก็สามารถช่วยลดความกดดันลงมา อย่างไรก็ตาม คุณควรต้องอยู่ในช่วงที่ดีที่จะลงเล่น ซึ่งผมหวังว่าจะมีช่วงเวลาที่ดีที่เมมฟิส" นักกอล์ฟไทยซึ่งไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์ 54 เปอร์เซนต์ในเจแปนทัวร์ และ 64 เปอร์เซนต์ในเอเชียนทัวร์ปีนี้กล่าวในที่สุด    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"