'บลู'โพสต์หวิว ตร.กันเป็นพยาน หวั่นเลียนแบบ


เพิ่มเพื่อน    


    "บลู" เข้าพบตำรวจ ปอท.หลังเจอหมายเรียกโพสต์หวิวล่อหนุ่มกลัดมัน โล่งอกแค่ถูกกันไว้เป็นพยาน ชาวเน็ตวิจารณ์ขรมกฎหมายทำอะไรไม่ได้กับสาวที่โชว์เรือนร่าง หวั่นเยาวชนทำตาม
    เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือบลู เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง พร้อมนายอนุชา พุทธวรกุล ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. โฆษก ปอท. และ พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.กก.3 บก.ปอท. หลังได้รับหมายเรียกเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กชวนหนุ่มกลัดมันเข้ากลุ่มไลน์ VIP ไลฟ์สดวาบหวิวใกล้ชิดกับบลู โดยเสียค่าเข้าคนละ 300-500 บาท กระทั่งถูกตำรวจ บก.ปอท.แจ้งข้อกล่าวหาฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 
    พ.ต.อ.ศิริวัฒน์เปิดเผยว่า ภายหลัง พ.ต.อ.ขวัญชัยสอบปากคำนานร่วม 1 ชั่วโมงครึ่งแล้ว ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา “นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ” แก่ น.ส.จิรารัตน์ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพียงแต่ให้เจ้าตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมนำเอกสารมาประกอบคำให้การ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    ขณะที่ น.ส.จิรารัตน์กล่าวยอมรับว่า ตนได้เปิดกลุ่มไลน์เก็บเงินรับสมาชิกตามที่เป็นข่าวจริง แต่ไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมได้ โดยจะคัดกรองและดูวุฒิภาวะผู้สมัครก่อน ทั้งหมดได้ทำเองทุกอย่าง ไม่มีใครจ้างวาน ส่วนกลุ่มในตอนนี้มีสมาชิกกว่า 200 คน ก็ได้ปิดลงแล้ว ยอมรับว่าในตอนแรกที่ทราบข่าวก็มีความกังวล แต่วันนี้เมื่อได้พบตำรวจ ได้ชี้แจงแล้วก็โล่งใจ ต่อจากนี้คงรอดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถกระทำต่อได้อีกหรือไม่
    ด้านนายอนุชากล่าวว่า ลูกความตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นศิลปะ น่าจะทำได้ จึงทำไปโดยไม่ทราบข้อกฎหมาย
    น.ส.จิรารัตน์ยังได้กล่าวถึงกรณีตกเป็นข่าวเป็นมือที่สามระหว่างต้นหอม ศกุนตลา กับ ซัน ประชากร ว่า ตนไม่อยากพูดแล้ว เพราะทั้งสองคนออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงแล้ว ยืนยันไม่ใช่มือที่สามแน่นอน ส่วนรูปและคลิปวาบหวิวที่มีคนนำมาเผยแพร่ก็ไม่ใช่ตนแน่นอน ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยผ่านไปเพราะมีคนแนะนำให้อยู่เงียบๆ แต่เรื่องไม่จบ จึงจำเป็นต้องออกมาพูดชี้แจง ฝากถึงผู้ที่ยังไม่หยุดกระทำ ตนก็อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    มีรายงานว่า หลังตำรวจระบุจะกัน น.ส.จิรารัตน์ไว้เป็นพยานในคดีไลฟ์สดภาพวาบหวิว ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึงในสื่อโซเชียล โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายหนึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชายระบุน้องบลูไม่น่าจะผิดเพราะโชว์ในกลุ่มลับ แต่ภาพที่ออกสู่สาธารณะมีมือดีนำออกไปเผยแพร่ ส่วนฝ่ายที่เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ระบุว่า "ศิลปะ? เดี๋ยวก็มีเยาวชนออกมาสร้างศิลปะกันอีกแน่ๆ, ต่อไปจะมีคนทำตามแล้วอ้างเหมือนกันก็จะไม่โดนจับ, กฎหมายไทยทำอะไรสาวๆ ที่โชว์เรือนร่างไม่ได้". 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"