ความดีเท่านั้นที่จะคุ้มครอง'หมอพรทิพย์'ทิ้งปริศนากรรมกำลังทำงาน!


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ว่าเตรียมขึ้นเครื่องไปสอนชาวสาธารณสุขที่หาดใหญ่หัวข้อการบริหารจัดการสถานการณ์วิกฤติ ข้าราชการไทยทุกประเภทควรถูกสอนกระบวนการคิดในสถานการณ์วิกฤติที่อะไรก็เกิดขึ้นเหนือการคาดหมายเกินการควบคุม เต็มไปด้วยความเสี่ยงและอันตราย 

ที่สำคัญมีข้อจำกัดมากมาย หลายคนนึกเพียงแค่เรื่องภัยพิบัติทั้งที่จริงๆแล้วเหตุการณ์รอบตัวเราเป็นวิกฤติได้เสมอ จากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่มีการเสนอให้ปฏิรูปประเทศก่อน ซึ่งเรื่องนี้ข้าราชการไม่ได้มองเป็นสถานการณ์วิกฤติ ทั้งที่เป็นเรื่องยาก ผู้บริหารส่วนใหญ่ไม่เคยติดตามในหลักการของการปฏิรูปแต่ละด้าน จึงไม่ทราบในรายละเอียด คงจะให้รอจนผู้ใหญ่สั่งมา ก็ค่อยเริ่มสั่งการ จากการมีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มก็ได้เห็นการแปลงข้อมูลการปฏิรูปไปเป็นยุทธศาสตร์ชาติ จนมาเป็นนโยบายรัฐบาลชุดนี้ 

อ่านแล้วจับต้องยาก แต่ก็เชื่อว่าฝ่ายต่อต้านจะหาประเด็นได้ หมอเป็นคนตั้งใจทำงานเพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำไม่ใช่ใครสั่งมา ชอบที่จะทำความเข้าใจภาพใหญ่ก่อนลงรายละเอียด ชอบให้ผู้บริหารเป็นฝ่ายทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ด้วยตัวเองก่อน ไม่ใช่มอบลูกน้องให้ไปจัดการ เห็นเอกสารก็เลยนึกไปถึงข้าราชการตามกระทรวงต่างๆว่าจะผลิตงานได้ตามแนวทางปฏิรูปหรือ แม้แต่ผู้บริหารรัฐบาลชุดใหม่นี้ก็เถอะ เรื่องนี้ถ้าไม่เคยทำมากับมือก็อาจตกม้าบาดเจ็บได้ และยังจะต้องคอยปกป้องตัวเองจากการถล่มจากฝ่ายค้าน เรื่องราวในอดีตที่ด่างพร้อยก็ยังจัดการไม่จบ ยังมีเรื่องใหม่ๆรายวันที่เกิดขึ้น การจัดสัมมนาในสถานที่ๆกำลังถูกดำเนินคดีจากรัฐ  ยังกลายเป็นประเด็น 

จะเห็นได้ว่าสารพัดรุมเข้ามาทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ความดีเท่านั้นที่จะคุ้มครองให้รอดปลอดภัย ดูเหมือนกรรมกำลังทำงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"