'หมอพรทิพย์' ปลง! เปิดผลงานชิ้นโบว์ดำของรัฐบาลบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 -  แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เห็นทีจะไปไม่ถึงไหนกับการปฏิรูปตำรวจ ที่ขนาดเขียนในรัฐธรรมนูญว่าต้องปฏิรูปในหนึ่งปี แต่กลับมีคำสั่งแยกไปตั้งกรรมการหลายชุดจนสุดท้ายก็ผสมผสานมาเข้าสภา พรบ.นี้จึงกลายเป็นพรบ.แปลกๆที่ว่าด้วยเรื่องการบริหารองค์กร ผสมการบริหารบุคคล

จุดสำคัญคือไม่ได้ทบทวนไปที่รากเหง้าแห่งปัญหาที่ก๊อบระบบทหารมา ทั้งๆที่ทำกันคนละหน้าที่ ที่สำคัญปรับโครงสร้างทุกครั้งก็ใหญ่ขึ้นอุ้ยอ้ายขึ้น มีการร้องเรียนเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ชอบมากมาย มาวันนี้กรรมาธิการที่เคยเป็นตำรวจวิพากษ์ว่าไม่ควรเดินตามแบบทหาร วิพากษ์ว่ารัฐไม่เคยจัดงบประมาณให้ทำงานได้ การพิจารณาจึงวกวนไปมา

นี่คืออีกเรื่องใหญ่ที่จะกลายเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำของรัฐบาลที่ถูกคาดหวังว่าจะทำอะไรให้ประเทศไทยดีขึ้น 

เล่ามาไม่ใช่บ่น แต่มองเห็นสัจจธรรม คนที่เป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่ไม่ใส่ใจตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุดกับส่วนรวม ถ้าผบ.ตรในทุกสมัยใส่ใจปัญหา ก็คงไม่ต้องมาถูกผลักดันให้ปฏิรูป 

นั่งฟังไปก็ขำ ปลงกับบรรยากาศการด่ากระแทกกระทบชิ่งไปมา การแก้คำเล็กๆน้อย วนย้อนกลับไปมา ประชุมมาสิบครั้งยังวน น่าเชื่อว่าคงเป็นความต้องการให้กฎหมายนี้ล้มไป ตกไป ตามวาระรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"