'เต้'เซ่นคลิปฉาว!ยอมรับผิด-ควง'โบว์'แถลงต่อต้านข่าวปลอม


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62 - ที่อาคารรัฐสภาชั่วคราว สำนักงานทีโอที นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร่วมกันแถลงข่าวต่อต้านปฏิบัติการไอโอ(IO) และการสร้างข่าวปลอม (Fake News) รวมทั้งนายมงคลกิตติ์ได้กล่าวแสดงความรับผิดชอบที่เคยกล่าวหาทำให้นส.ณัฏฐา เสียหาย

น.ส.ณัฏฐากล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีคลิปเมื่อเดือนธ.ค. 2561 จากนั้นมีขบวนการจากสื่อบางแห่ง เพจบางเพจนำไปขยายผลต่อ แม้จะไม่ระบุว่าเป็นใครแต่ก็ดูแล้วว่ามีเจตนาเชื่อโยงมาถึง ทำให้เกิดความเสียหาย นำมาสู่ประเด็นการฟ้องร้อง นอกจากนี้ยังมีการกล่าวหาในทำนองว่า ตนไปรับเงินจากต่างชาติมาทำร้ายประเทศไทยและสถาบัน ซึ่งไม่เป็นความจริง การกระทำเช่นนี้เป็นปฏิบัติการไอโอ และสร้างข่าวปลอม 

น.ส.ณัฏฐา กล่าวต่อว่ากรณีของนายมงคลกิตติ์ หลังเกิดเหตุก็ได้ติดต่อมาสองครั้ง ซึ่งครั้งแรกเรียนกลับไปว่า ในทางส่วนตัวไม่ได้มีความโกรธแค้นกัน แต่ขอให้ว่าไปตามกระบวนการ และครั้งที่สองก็ได้ติดต่อมาพร้อมกับขอแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ดีแม้ตนและนายมงคลกิตติ์ อาจจะมีจุดยืนการเมืองต่างกัน แต่ในวันนี้มีจุดร่วมเดียวกัน เห็นว่าปฏิบัติการไอโอ และข่าวปลอม ล้วนเป็นภัยต่อสังคม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่มีเพียงกรณีของตน นักเคลื่อนไหวคนอื่น แต่ยังลามไปถึงนักการเมือง หรือแม้แต่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ยังได้รับผลกระทบที่มีการตัดต่อคำพูดในทำนองว่า ในสภาฯถ้ามีการอภิปรายนายกฯ ก็พร้อมจะออกมาทำหน้าที่ของท่าน ที่สื่อนัยยะว่า อาจจะก่อการรัฐประหาร ซึ่งคำพูดดังกล่าวของผบ.ทบ. ไม่ได้เป็นคนพูดเลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าการ ใส่ร้ายป้ายสี ปฏิบัติการไอโอ การสร้างข่าวปลอม ถือเป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาจจะเคยพูดหรือสื่อไปถึงน.ส.ณัฏฐา ในทำนองที่ทำให้เกิดความเสียหาย ตนก็เป็นลูกผู้ชาย เมื่อทำผิดก็ยอมรับผิด ถ้ามีคำพูดอะไรที่เคยล่วงเกินทำให้คุณโบว์เสื่อมเสียต้องขออภัย ในวันนี้เราก็ได้เห็นแล้วว่า ปฏิบัติการไอโอ ข่าวปลอม ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับฝ่ายใดล้วนไม่เป็นผลดี จึงขอเชิญชวนพี่น้องนักการเมืองมาร่วมทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ว่าการไปตามข้อมูลข้อเท็จจริง ถึงเวลาปรองดอง ควรเอาเวลามาร่วมกันแก้ไขปัญหาพัฒนาประเทศจะดีกว่า.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"