'โฆษกเอี่ยม'ควงสาวพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ตรวจภัยแล้ง


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนลงพื้นที่6 จุดทั้งในจ.กาฬสินธุ์และจ.ขอนแก่น ที่เขื่อนลำปาวจ.กาฬสินธุ์ คณะกรรมการฯได้ติดตามสภาพปัญหาภัยแล้งและรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไข นำโดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานและโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน และคณะกรรมการฯ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมืองโฆษกพรรคเพื่อชาติ และนายธิติพงศ์ หมื่นล้าน โฆษกพรรคพลังปวงชนไทย

นายอนุสรณ์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ที่เขื่อนลำปาวว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนลงพื้นที่สัมผัสความทุกข์ร้อนของประชาชนมาติดตามว่ารัฐบาลมีความจริงใจมากน้อยเพียงใดที่จะแก้ไขปัญหาให้เกษตรกร การลงพื้นที่พบประชาชนสะท้อนปัญหาว่าถ้าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยซึ่งมีแผนบริหารจัดการน้ำที่ดี แต่ไม่มีโอกาสได้ทำจึงทำให้เกิดสถานการณ์ที่วิกฤตขึ้น ในยามนี้จึงมีคนตั้งคำถามและมักได้รับคำตอบจากรัฐบาลว่า ถ้าจะแล้งก็แล้ง ถ้าจะท่วมก็ท่วมไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ คำถามคือประชาชนจะมีรัฐบาลไปเพื่ออะไร ดังนั้นรัฐบาลต้องพิสูจน์ความจริงใจ 1.ต้องตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างจริงจังและทำให้เกิดผลโดยเร่งด่วน2.รัฐบาลจะต้องเร่งประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติภัยแล้ง 3.ต้องจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และ4. จะต้องมีแผนบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการพร้อมวางแผนระยะยาวไม่ให้ประชาชนต้องมาลุ้นกับสถานการณ์น้ำต่างๆ 

นายอนุสรณ์กล่าวว่า ปัญหาภัยแล้งที่ส่งผลกระทบรุนแรงที่สุดในรอบหลาย10ปีส่วนหนึ่งเกิดจากปรากฎการณ์ความชื้นจากขั้วโลกเหนือไม่ลงมาทำให้มวลอากาศเย็นไม่ลงประเทศจีนซึ่งมาจากการเคลื่อนตัวของบรรยากาศโลกมีการเปลี่ยนแปลงจนส่งผลกระทบโดยรอบ  แต่ไม่ใช่ข้ออ้างที่รัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหรือแม้แต่ข้ออ้างยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เพราะยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยรอไม่ได้ วันที่25-26 ก.ค. ที่รัฐบาลจะแถลงนโยบาย ก็อย่าติดยึดแต่การแก้ปัญหาทางการเมือง จนลืมแก้ปัญหาบ้านเมือง7 พรรคฝ่ายค้านลงพื้นที่เพื่อรับฟังและสะท้อนปัญหาเป็นการทำงานเชิงรุกเพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกในพื้นที่ภายใต้หลักคิดฝ่ายค้านเพื่อประชาชนเพื่อยกระดับการทำงานสภาซึ่งพิสูจน์ได้ตั้งแต่การอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านในช่วงแถลงนโยบายรัฐบาล

น.ส.เกศปรียากล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านมีความตั้งใจในการลงพื้นที่ซึ่งถือเป็นการทำงานเชิงรุก โดยสังเกตว่าภัยแล้งเป็นวิกฤตสำคัญแต่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรได้5 ปีที่ผ่านมาภัยแล้งจึงเป็นวิกฤตที่สำคัญและไม่สามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ได้ซึ่งสะท้อนให้เห็นการบริหารที่ล้มเหลว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"