'กำนัน'แฉปมสร้างโรงพักมีคนพยายามให้ไปกราบเพื่อขอช่วยเหลือ แต่ผมไม่ใช่สุนัข-พร้อมสู้คดีในชั้นศาล


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีการก่อสร้างโรงพักทดแทนและแฟลตตำรวจ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกฯในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เรื่องอะไร อ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นในเนื้อหาขออนุญาตให้ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช.เสียก่อนจึงจะชี้แจงอีกครั้ง

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่าอย่างไรก็ตามกรณีนี้เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน จำเป็นจะต้องมีคำอธิบาย ขอกราบเรียนว่า กรณีเรื่องของการก่อสร้างโรงพักทดแทนไม่แล้วเสร็จ ได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมืองโจมตีตนหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีกล่าวหาตน คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในขณะนั้น ซึ่งตนได้ดำเนินคดีกับนายธาริต ซึ่งปัจจุบันถูกคำพิพากษาลงโทษจำคุก ซึ่งกระบวนการที่จะพยายามดำเนินคดีกับตนยังคงมีอยู่ต่อเนื่องเฉพาะคดีนี้เรื่องอยู่ใน ป.ป.ช.ใช้ระยะเวลา 5 ปีเศษ ในการดำเนินการคดีนี้นานมาก และได้มีมติชี้มูลมาก็เป็นโอกาสที่ตนจะได้นำความจริงทั้งหมดเข้าสู่ตามกระบวนการยุติธรรมคดีนี้ คงใช้เวลาไม่นาน เพราะคดีต้องเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง

 "ขอเรียนต่อพี่น้องประชาชน ที่มีใจเมตตาต่อผมว่า ขอให้อดทน ต่อความรำคาญใจ ไม่สบายใจอีกสักพัก เพราะว่า อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ การต่อสู้คดีที่ศาลฎีกา ส่วนคนที่คิดร้ายกับผมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ผมไม่ติดใจให้เขาลิงโลดยินดีไปสักพัก ผมได้แต่ปลงเพราะก่อนหน้านี้มีคนพยายามให้ผมไปกราบไหว้วิงวอนขอความช่วยเหลือจากบุคคลคนหนึ่ง ซึ่งตลอดการทำงานการเมืองไม่ใช่สุนัข เพราะฉะนั้นตั้งใจอย่างเดียวว่า หากทำเพื่อประชาชนแล้วให้ผมทำอะไรก็ทำได้ แต่ว่าจะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจ ตนไม่ทำ เลือกที่จะพิสูจน์ศักดิ์ศรีด้วยการนำความจริงทั้งหมดมาพิสูจน์ในชั้นศาล ส่วนใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา ขอเรียนชี้แจงเพียงเท่านี้"นายสุเทพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"