เป็นเรื่อง!'หมอวรงค์'ขอจิตแพทย์ช่วยวิเคราะห์จิต'ธนาธร'เล่าเรื่องเท็จด้วยความมั่นใจ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้

จิตแพทย์ช่วยวิเคราะห์!!!

แม้คลิปที่นายธนาธรพูด จะเคยพูดตั้งแต่พฤศจิกายน 2555 วิจารณ์รัฐธรรมนูญในขณะนั้น แต่ก็เป็นการสะท้อนการเล่าเรื่องเท็จ ที่มีอคติ ลักษณะปฏิกษัตริย์นิยม ที่ผูกต้นชนปลาย ตีความให้ร้ายปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

"โดยเนื้อแท้แล้ว คือ การบอกกับประชาชนว่า คุณอย่าริอาจข้ามชนชั้น มึงเป็นชาวนาก็ชาวนาไป เป็นไพร่ก็เป็นไพร่ต่อไป อย่ามักใหญ่ใฝ่สูง ความโลภและความอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น เป็นกิเลสตัณหาและเป็นสิ่งชั่วร้าย ซึ่งขัดกับศีลธรรมอันดีงามในสังคมไทย"

นายธนาธรพูดจงใจให้ร้าย ให้เกิดความเข้าใจผิด บิดเบือน เพราะเป้าหมายของปรัชญานี้ คือการพัฒนาที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลางและความไม่ประมาท โดยคำนึงถึง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ตลอดจนใช้ความรู้ความรอบคอบ และคุณธรรม ประกอบการวางแผน การตัดสินใจและการกระทำ

จนกระทั่งในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2549 นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ ในขณะนั้นได้ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล "ความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์" (UNDP Human Development Lifetime Achievement Award) แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมุ่งมั่นบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกผ่านหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผมคิดว่านายธนาธร มีความคิดที่รุนแรง อคติ ปฏิกษัตริย์นิยม และไม่อยู่บนข้อเท็จจริง เพียงหวังแสวงหาอำนาจ บนฐานความแตกแยกของประชาชน ทั้งๆที่สิ่งที่ตนเองตีความนั้นเป็นเท็จ แต่ก็เล่าเรื่องเท็จด้วยความมั่นใจ.............อยากให้จิตแพทย์ช่วยวิเคราะห์จิตใจคนประเภทนี้ด้วย

#เราเป็นไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"