บิ๊กเดฟสั่งปูนบำเหน็จขั้นสูงสุด4ผู้กล้า ส่ง118ชุดจรยุทธ์ล่าโจรใต้


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  เดินทางไป รพ.ปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงศ์ วงค์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกโจมตีจุดตรวจร่วมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.)ปะกาฮะรัง บ้านกอแลปิเละ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองเมือง จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4  ราย และบาดเจ็บ 2 ราย คือ สมาชิกไพศาล  มูซอดี อายุ 30 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนที่ท้องด้านขวา จำนวน 2 นัด  และสมาชิกนิอามิน  มะสาแม อายุ 25 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก แขนขวาผิดรูป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์ห้องไอซียู โรงพยาบาลปัตตานีอย่างใกล้ชิด  ล่าสุดได้ทำการผ่าหัวกระสุนปืนที่บริเวณช่วงท้องและแขน อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

พล.ท.พรศักดิ์ ได้ปลอบขวัญให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น แก่ญาติเจ้าหน้าที่ทั้งสอง  และได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้นำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนในพื้นที่  โดยเฉพาะเรื่องสิทธิกำลังพล สั่งการให้ทุกฝ่ายดูแลอย่างเต็มที่

จากนั้น พล.ท.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีจัดกำลังเข้าช่วยเหลือและเร่งติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเร่งด่วน รายงานการตรวจสอบล่าสุดเมื่อเช้าพบร่องรอยคาบเลือดคนร้ายที่บาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย และขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของวีรบุรุษทั้ง 4 นายที่ได้อุทิศตนด้วยความทุ่มเทเสียสละจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต โดยทุกนายจะได้รับการปูนบำเหน็จความดีความชอบขั้นสูงสุด พร้อมกับจะดูแลด้านสิทธิกำลังพลและสวัสดิการต่างๆ อย่างดีที่สุด เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของกลุ่มคนร้ายในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงมากขึ้น โดยไม่เลือกเป้าหมายทั้งได้กระทำต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่รัฐ และถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะต้องนำมาทบทวนและปรับเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติงานให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติช่วยกันป้องกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ขณะถูกคนร้ายโจมตีแบบลอบกัด ส่วนการติดตามคดีนั้นคนร้ายที่มาจากการดำเนินแผนปฏิบัติการของชุดจรยุทธ์ทั้ง 118 หมู่บ้านที่แตกกระจายหลบหนีออกไป แล้วนัดรวมตัวตอบโต้เจ้าหน้าที่ โดยยังให้คงชุดจรยุทธ์เข้าปฏิบัติการเต็มพื้นที่ 118 หมู่บ้านเพื่อกดดันอย่างหนักและเชื่อว่าคนร้ายได้มีการเปลี่ยนเสื่อผ้าแอบแฝงปะปนอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน” แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"