วงการมวยโลกเศร้า 'ดาดาเชฟ' นักชกหมีขาวเสียชีวิตหลังไฟท์ที่แมรีแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

แมกซิม ดาดาเชฟ นักชกหมีขาวเสียชีวิตแล้วจากอาการบาดเจ็บในสมองหลังการชกไฟท์หลังสุดในแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา จากการเปิดเผยของสหพันธ์มวยรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หรือตรงกับเช้าวันพุธวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

        สหพันธ์มวยรัสเซียแถลงว่า "แมกซิม ดาดาเชฟ เสียชีวิตแล้วในสหรัฐอเมริกาหลังการชกกับ ซูเบรียล แมเทียส"

        นักชกวัย 28 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองอย่างฉุกเฉินในวอชิงตันหลังการชกในรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวท กับ แมเทียส นักชกชาวปอร์โต ริโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เจมส์ "บัดดี้" แม็คเกิร์ท เทรนเนอร์ของ ดาดาเชฟ ตัดสินใจบอกกรรมการขอยอมแพ้ในยกที่ 11

        ดาดาเชฟ ซึ่งรู้จักกันดีในฉาย่า "แมดแม็กซ์" ไม่สามารถเดินกลับห้องแต่งตัวด้วยตนเองได้และต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที โดยทีมแพทย์ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเพื่อลดแรงกดดัน เนื่องจากมีอาการเลือดคั่งในสมอง

        แม็คเกิร์ท ซึ่งกล่าวภายหลังกับอีเอสพีเอ็นว่าไม่สามารถโน้มน้าวให้นักชมของเขาหยุดชกได้ แต่สุดท้ายต้องตัดสินใจโยนผ้าเช็ดหน้าเมื่อเห็นเขาโดนชกแบบเต็มๆหลายต่อหลายหมัด"

        "คุณต้องตระหนักดีว่าคุณอยู่ในวงการกีฬาอะไร คุณกำลังทำอะไร" แม็คเกิร์ท กล่าวกับอีเอสพีเอ็นซึ่งถ่ายทอดสดไฟท์ดังกล่าวแบบสตรีมมิงผ่าน อีเอสพีเอ็นพลัสแพลทฟอร์ม

        "ในการฝึกซ้อมนั้นเขาทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรที่มีข้อผิดพลาด ในใจผมตอนนั้นคิดเพียงว่านี่มันบ้าไปแล้ว ผมคงไม่สามารถที่จะทำอะไรที่แตกต่างไปจากนี้ได้ แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี(ในการฝึกซ้อม)"

        "เขาดูเหมือนโอเค เขาพร้อมสำหรับไฟท์นี้ แต่นี่แหล่ะวงการมวย มันเกิดขึ้นได้แค่เพียงหมัดเดียว" แม็คเกิร์ท กล่าวในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"