สุดยอด 3 เด็กนักเรียนชุมพร คว้าแชมป์แข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ 2 ปีติด


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62 - ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปะทิว มอบหมายให้ นายวิทยา สุวรรณสิทธ์ ปลัดอาวุโส พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น ประชาชนชาวอำเภอปะทิว กว่า 300 คน ร่วมต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับ นายไกรวัลย์ สังฆะสา ผอ.โรงเรียนบ้านคอกม้า และนักเรียนจำนวน 3 คนคือ ด.ช.วงศกร พะละเลิศ อายุ 11 ปี ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคอกม้า ด.ช.ณัฐพล สิงยะเมือง อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนปะทิววิทยา และ ด.ช.ภาณุพงศ์ วรรณนิยม อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนศรียาภัย ชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ lnternatianal Robtic Olympiad 2019 ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20-21 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายไกรวัลย์ ได้ส่งเสริมเด็กทั้งสามคนเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติที่มีนักเรียนจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน และผลการแข่งขันนักเรียนทั้ง 3 คนได้รับรางวัลชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ การแข่งขันหุ่นยนต์หนอนวิ่งเร็ว ได้แก่ ด.ช.วงศกร พะละเลิศ และการแข่งขันหุ่นยนต์ม้าลากเลื่อน 1 ทีมในทีมมี 2 คนได้แก่ ด.ช.ณัฐพล สิงยะเมือง และ ด.ช.ภาณุพงศ์ วรรณิยม

สำหรับนักเรียนทั้งสามคน ได้แข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งแรกจัดการแข่งขันที่ประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมา โดยขณะนั้นนักเรียนทั้งสามคนยังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบ้านคอกม้า ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา และชนะเลิศคว้าแชมป์ดังกล่าวมาได้ ครั้งนี้เป็นการป้องกันแชมป์สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง

การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ เป็นกิจกรรมการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักหุ่นยนต์และสิ่งประดิษฐ์เข้าร่วมการแข่งขันเปิดสนามประลองฝีมือ เพื่อทดสอบทักษะความสามารถด้านหุ่นยนต์และการสร้างสิ่งประดิษฐ์ โดยเน้นการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้พร้อมสร้างเสริมประสบการณ์ผ่านการทำกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนาน อันเป็นการจุดประกายให้เยาวชนได้เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรมหุ่นยนต์ในปัจจุบัน พร้อมศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อนำไปสู่การศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพในอนาคต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"